Hơn 1.500 người lao động tham gia ngày hội việc làm

Sáng ngày 20-7, tại trường Cao Đẳng Nghề Đà Nẵng, Thành Đoàn TP Đà Nẵng phối hợp với trường Cao Đẳng Nghề Đà Nẵng, tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tổ chức Ngày hội Tư vấn và tuyển dụng việc làm năm 2019.
Đông đảo học sinh, sinh viên và người lao động đến tham gia ngày hội việc làm
Đông đảo học sinh, sinh viên và người lao động đến tham gia ngày hội việc làm

Ngày hội có khoảng 47 doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng tham gia tư vấn và tuyển dụng cho 1.518 vị trí việc làm. Trong đó, có 14 doanh nghiệp trực tiếp tiếp xúc với sinh viên.

Ngày hội giúp học sinh, sinh viên, người lao động có định hướng nghề nghiệp, tiếp cận với môi trường làm việc nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Đồng thời giúp họ có cơ hội tiếp xúc, trao đổi thông tin thị trường lao động với nhà tuyển dụng.

Ngày hội việc làm là cơ hội để người lao động tiếp cận nhà tuyển dụng
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng có thể lựa chọn nhân lực có chất lượng phù hợp, qua đó tạo mối liên hệ lâu dài giữa nhà trường và nhà tuyển dụng.
Từ những phản hồi từ sinh viên hoặc đơn vị sử dụng lao động trong ngày hội, nhà trường có thể xây dựng nội dung, chương trình, phương pháp kỹ năng cần thiết trang bị, đào tạo sinh viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết: "Ngày hội việc làm được tổ chức để khẳng định vai trò của Hội LHTN TP Đà Nẵng trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp. Đặc biệt là tư vấn, hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên, góp phần xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cho, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước".

Tin cùng chuyên mục