Hơn 160 nghệ sĩ tham dự Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019

Ngày 22-5, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, sẽ có hơn 160 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế tham dự Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 tổ chức từ 25 đến 31-5 tại Hải Phòng.

Liên hoan là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật đến từ các quốc gia trong khối ASEAN
Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2019 là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật tiêu biểu đến từ các quốc gia trong khối ASEAN. Đồng thời cũng là cầu nối để nhân dân các nước trong khu vực thêm hiểu biết, gắn bó, đoàn kết, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển thịnh vượng. Liên hoan được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế; Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng và các cơ quan liên quan tổ chức.

Liên hoan lần này có 7 nước ASEAN tham gia, gồm: Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Philipines, Thái Lan với tổng số hơn 60 nghệ sĩ. Đơn vị chủ nhà Việt Nam lựa chọn 4 đơn vị nghệ thuật đại diện cho 3 miền tham dự với khoảng 100 nghệ sĩ.

Tại Liên hoan, bên cạnh các buổi biểu diễn chính thức tại Nhà hát Lớn của Hải Phòng, các đoàn cũng sẽ tham gia biểu diễn ngoài trời phục vụ nhân dân thành phố Cảng. 

Tin cùng chuyên mục