Hơn 1.700 ứng viên dự tuyển viên chức giáo dục

Danh sách dự tuyển năm nay, ngoài các ứng viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm còn có nhiều người tốt nghiệp từ những trường đại học khác. 

Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố danh sách ứng viên đủ điều kiện dự tuyển kỳ xét tuyển viên chức ngành GD-ĐT năm học 2019-2020, có 1.738 ứng viên đủ điều kiện tham gia dự tuyển. Như vậy, so với tổng nhu cầu tuyển dụng giáo viên, nhân viên của ngành GD-ĐT năm nay là 531 người, tỷ lệ chọi bình quân là 1/3,3. Trong đó, nhiều môn học như Vật lý, Hóa học, Toán... có tỷ lệ cạnh tranh khá cao. 

Danh sách dự tuyển năm nay, ngoài các ứng viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm còn có nhiều người tốt nghiệp từ những trường đại học khác. Đặc biệt, ngoài các ứng viên có hộ khẩu TPHCM, danh sách năm nay ghi nhận sự tham gia của nhiều ứng viên ở các tỉnh, thành khác, người trẻ nhất chỉ mới 22 tuổi.

Tất cả ứng viên sẽ trải qua 2 vòng xét tuyển, gồm kiểm tra các điều kiện, tiêu chuẩn trong hồ sơ đăng ký và thực hành đánh giá năng lực chuyên môn.

Theo kế hoạch, từ ngày 8 đến ngày 10-7, hội đồng tuyển dụng sẽ kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn hồ sơ đăng ký của các ứng viên. Sau đó, từ ngày 18 đến ngày 21-7 sẽ diễn ra vòng thực hành kiểm tra năng lực chuyên môn, xử lý tình huống bài giảng của các ứng viên.

Tin cùng chuyên mục