Hơn 18.000 tỷ đồng hàng hóa Tết Kỷ Hợi

SGGP
Lượng hàng chuẩn bị cho mùa tết 2019 tăng 13,2% - 16,9% so với kế hoạch TP giao và tăng 23% - 36% so với kết quả thực hiện Tết Mậu Tuất 2018. 

Ngày 10-11, Sở Công thương TPHCM cho biết đã hoàn thành kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn TP.

Cụ thể, lượng hàng chuẩn bị cho mùa tết tăng 13,2% - 16,9% so với kế hoạch TP giao và tăng 23% - 36% so với kết quả thực hiện Tết Mậu Tuất 2018.

Tổng trị giá các nhóm hàng lương thực, thực phẩm được các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng tết là 18.424,8 tỷ đồng, tăng 612,7 tỷ đồng (3,44%) so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Mậu Tuất 2018.

Trong đó, trị giá hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.532,6 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ tết từ ngày 6-1 đến 4-2-2019 (tức từ ngày 1 đến 30 tháng Chạp Âm lịch), tổng trị giá hàng hóa của các DN chuẩn bị là 10.812,1 tỷ đồng, trong đó, hàng bình ổn thị trường là 4.211,8 tỷ đồng.

Hơn 18.000 tỷ đồng hàng hóa Tết Kỷ Hợi ảnh 1 Khách hàng chọn mua mứt tết tại siêu thị
Thông qua Chương trình Hợp tác thương mại, Sở Công thương TP đã làm việc với các địa phương có nguồn cung lượng hàng lớn để nắm bắt tình hình hoạt động nuôi trồng, sản xuất hàng hóa.

Sở Công thương TP còn phối hợp các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TPHCM với các tỉnh, thành năm 2018 - dự kiến diễn ra từ ngày 22-11 đến 23-11 để tìm kiếm, bổ sung nguồn hàng đặc sản tết.

Hiện hàng hóa nhập các chợ đầu mối đạt bình quân trên 9.000 tấn/ngày, chủ yếu là nông sản, rau củ quả, thịt gia súc, thủy hải sản; chiếm khoảng 60% - 70% thị trường. Dự kiến, cận tết, lượng hàng về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 15.000 - 16.000 tấn/ngày.

Các thương nhân cũng đã lên kế hoạch liên kết chặt chẽ với nhà vườn để đảm bảo nguồn cung hàng hóa và ổn định giá cả dịp tết. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa tết với số lượng tăng 2 - 3 lần so với tháng thường. 

Các mặt hàng bia, giá bán lẻ dao động 325.000 - 392.000 đồng/thùng tùy thương hiệu. Các mặt hàng nước ngọt, giá bán lẻ dao động 209.000 - 214.000 đồng/thùng tùy thương hiệu. 

Các mặt hàng bánh, mứt, kẹo, hạt: dự báo nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn TP khoảng 18.500 tấn bánh, kẹo. Tết năm nay, TP dự kiến tiêu thụ khoảng 600.000 - 700.000 chậu mai, 250.000 - 300.000 chậu bonsai, 135 triệu cành các loại hoa cúc, hồng, cát tường, ly, cẩm chướng... 

Để đảm bảo hàng hóa tết đến tay người tiêu dùng với mức giá tốt nhất, các DN sẽ tăng cường thực hiện bán hàng lưu động đến vùng sâu, xa, các KCX-KCN, khu lưu trú công nhân, các công ty đông công nhân... Từ nay đến tết, TP thực hiện bình quân 130 chuyến hàng lưu động/tháng; riêng 2 tháng cao điểm tết, thực hiện 344 chuyến. 

Sở Công thương cho rằng, các DN đã chuẩn bị kế hoạch cung ứng hàng hóa đầy đủ và cam kết đảm bảo nguồn cung, không để thiếu hàng, tăng giá đột biến.

THÚY HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

 Ông Sergio Louro, Giám đốc ngành hàng di động của MediaMarkt phát biểu tại Lễ ra mắt thương hiệu và sản phẩm Vsmart tại Tây Ban Nha ngày 20-3

Vsmart không phải “tay chơi mới” tại châu Âu

Đó là bình luận của ông Sergio Louro, Giám đốc ngành hàng di động của MediaMarkt – đơn vị phân phối sản phẩm công nghệ số 1 châu Âu về Vsmart. Theo ông Sergio Louro, với lợi thế được phát triển từ nền tảng BQ và dùng Android - Vsmart sẽ bước vào châu Âu dễ dàng hơn, không giống như một “tay chơi mới” trên thị trường nổi tiếng khó tính này.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Ngân hàng - Chứng khoán

LienVietPostBank ra mắt giải pháp thanh toán lương toàn diện dành cho doanh nghiệp

Ngày 25-3, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết, LienVietPostBank cùng 2 đối tác Nhật Bản là Công ty TNHH Mitsui Knowledge Industry (MKI) và Công ty TNHH Doreming đã hoàn thành giai đoạn kết nối kỹ thuật, đạt được mục tiêu của giai đoạn thử nghiệm và chính thức ra mắt sản phẩm liên kết trên ứng dụng Ví Việt từ quý 1.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Gần 870 tỷ đồng đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng

Mới đây tại thị xã Kỳ Anh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp đầu tư, cung cấp, sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm của công nghiệp gang thép”, với sự tham dự của lãnh đạo một số bộ ban ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh, cùng hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế