Áp thấp nhiệt đới ngoài biển Đông:

Hơn 2.000 du khách mắc kẹt trên đảo

Ngày 3-6, UBND huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên bắt đầu từ sáng 3-6, tại địa bàn có mưa lớn, biển động cấp 6-7, giật cấp 9, khiến hơn 2.000 du khách tham quan tại huyện đảo này bị mắc kẹt, không thể vào bờ được.
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, hơn 2.000 du khách tại đảo Lý Sơn
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, hơn 2.000 du khách tại đảo Lý Sơn
Để đảm bảo an toàn cho du khách, các phương tiện, tàu thuyền huyện đảo Lý Sơn đã có lệnh đóng cửa cảng; cho di chuyển 12 tàu cao tốc, tàu vận tải hành khách, 35 tàu cá khu vực An Vĩnh về vùng neo, trú an toàn.
Ngoài ra, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Ngãi, toàn tỉnh hiện còn 1.160 tàu cá/9.359 lao động vẫn đang hoạt động trên biển, chưa thể vào bờ tránh, trú bão được. Trong đó, vùng biển quần đảo Hoàng Sa là 265 tàu/2.236 lao động, vùng biển quần đảo Trường Sa là 90 tàu/1.267 lao động, vùng biển Quảng Ngãi là 308 tàu/2.567 lao động…
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bình Định cũng cấp báo, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão. Trong đêm ngày 3 đến hết ngày 4-6, toàn tỉnh này có mưa lớn, mực nước ở các sông dao động và có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, với biên độ lũ lên từ 1-3m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, đặc biệt tại các huyện An Lão, Vĩnh Thạnh và Vân Canh.
Để chủ động phòng chống thiên tai, các địa phương Nam Trung Bộ đã có chỉ đạo khẩn đến đơn vị chức năng cùng phối hợp, theo dõi, giữ liên lạc với các chủ tàu cá đang hoạt động ngoài biển; hướng dẫn, hỗ trợ ngư dân chủ động neo đậu tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản vào nơi an toàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo tình hình kịp thời.

Tin cùng chuyên mục