Hơn 2,2 triệu người dân được chăm sóc mắt

Đây là thông tin được công bố tại buổi ra mắt 2 dự án “Ánh sáng cho trẻ em và người lớn tuổi tại đồng bằng sông Cửu Long” và “Chăm sóc mắt học đường” do Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam phối hợp với Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, Vụ Học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 22-1.

(SGGP).- Đây là thông tin được công bố tại buổi ra mắt 2 dự án “Ánh sáng cho trẻ em và người lớn tuổi tại đồng bằng sông Cửu Long” và “Chăm sóc mắt học đường” do Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam phối hợp với Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, Vụ Học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 22-1.

Theo đó, hai dự án trên đặt ra mục tiêu mang dịch vụ chăm sóc mắt tới cho 2,2 triệu người dân Việt Nam. TS Trương Đình Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, hiện nay học sinh, sinh viên đang phải đối mặt với nhiều bệnh lý mới liên quan tới mắt. Trong đó, đáng chú ý là căn bệnh tật khúc xạ tăng cao khi cả nước có trên 15% học sinh, sinh viên bị tật khúc xạ, với khoảng 3 triệu học sinh, sinh viên phải đeo kính. Sự ra đời của hai dự án trên giúp người dân Việt Nam tiếp cận dịch vụ chăm sóc mắt có chất lượng cao, qua đó cải thiện chất lượng cuộc sống, phục hồi thị giác cho những người cần được trợ giúp.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục