Hơn 223 tỷ đồng ủng hộ vì biển đảo, người nghèo

Trong năm 2017, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ hơn 223 tỷ đồng ủng hộ vì biển đảo, người nghèo. Từ sự chia sẻ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở biên giới, biển đảo thiêng liêng và các hộ nghèo ở TP, hỗ trợ đồng bào các tỉnh còn khó khăn.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư trao bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể  đã tích cực ủng hộ Quỹ vì người nghèo"
Ngày 7-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tri ân và tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác hướng về biên giới, biển, đảo và chăm lo người nghèo năm 2017. Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tham dự.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, trong năm 2017, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ Quỹ vì biển đảo quê hương - vì tuyến đầu Tổ quốc gần 30 tỷ đồng, ủng hộ Quỹ vì người nghèo hơn 193 tỷ đồng. Từ sự chia sẻ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã kịp thời chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở biên giới, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc và chăm lo các hộ nghèo ở TP, hỗ trợ đồng bào các tỉnh còn nhiều khó khăn.

Nổi bật là các công trình “Nước ngọt vùng biên” (500 triệu đồng/công trình) tại 5 tỉnh biên giới; công trình phục vụ sinh hoạt tại huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam, các điểm đảo Tây Nam của Tổ quốc, mái ấm chiến sĩ.

Trong công tác chăm lo người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh đã thành lập mô hình “Tổ hợp tác se nhang”. Tổ gồm 120 thành viên, giải quyết cho 120 lao động với thu nhập từ 150.000 - 210.000 đồng/người/ngày.

Đặc biệt, có trường hợp bà Phạm Thị Luận (ngụ huyện Hóc Môn) đã mở điểm rửa xe Hoa mặt trời giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Từng là giáo viên dạy trẻ tự kỷ và khuyết tật, bà Luận nhận thấy nhiều em học sinh của mình sau 18 tuổi có rất ít cơ hội việc làm. Từ đó, bà mở điểm rửa xe, là nơi giúp các em có thu nhập ổn định, tự lập nuôi sống bản thân.  

Bà Tô Thị Bích Châu đánh giá, đây là nguồn lực to lớn về mặt vật chất và sâu xa hơn đó là mặt tinh thần, đã kịp thời hỗ trợ, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở vùng biên giới, các điểm đảo của Tổ quốc. Và nguồn lực ấy cũng kịp thời đến với những đồng bào nghèo, giúp các gia đình có thêm điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.  
Trong buổi lễ, 16 tập thể nhận bằng khen của UBND TPHCM; 142 tập thể, 12 cá nhân nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục