Hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 25-8, Ban Bảo trợ Hội Chữ Thập đỏ quận 8, TPHCM phối hợp chùa Long Hoa trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 8 nhân dịp lễ Vu Lan. Tham dự có các đồng chí: Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng các đại biểu trao phương tiện sinh kế cho người dân
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng các đại biểu trao phương tiện sinh kế cho người dân

Ban Bảo trợ Hội Chữ Thập đỏ quận 8 và các mạnh thường quân, Phật tử chùa Long Hoa đã trao tặng 122 phần quà cho người khiếm thị, bệnh nan y, mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng cùng nhu yếu phẩm; tặng quà 210 cụ già neo đơn đang được chùa Lâm Quang và Tịnh xá Ngọc Quang nuôi dưỡng, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, các mạnh thường quân cũng trao tặng phương tiện sinh kế là 2 chiếc xe gắn máy (trị giá mỗi xe gần 19 triệu đồng) cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự và hộ đồng bào dân tộc Hoa có hoàn cảnh khó khăn để có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình; trao tặng 10 chiếc xe đạp tổng trị giá 20 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Bên cạnh đó, Ban Bảo trợ Hội Chữ Thập đỏ quận 8 và chùa Long Hoa còn trao tặng 15 tấn gạo, 1.200 thùng mì cùng lương thực, thực phẩm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 8.

Dịp lễ Vu Lan năm nay, chùa Long Hoa phối hợp Hội Chữ Thập đỏ TPHCM tổ chức thăm và tặng 500 phần quà cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa tại tỉnh Gia Lai, tổng kinh phí hơn 720 triệu đồng. Chùa Long Hoa cũng tổ chức nấu và trao tặng trên 62.000 suất cơm tình thương, trị giá trên 600 triệu đồng, cho các hộ dân nghèo trên địa bàn quận và tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục