Hơn 300 doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng

Sở Công thương TPHCM vừa công bố thông tin Hội chợ Xúc tiến công thương - 2018, dự kiến tổ chức từ ngày 24 đến 29-7 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ, TPHCM. 
Theo ông Hoàng Thọ Vượng, Giám đốc Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ TPHCM, kiêm Phó Trưởng ban tổ chức hội chợ, cho biết hội chợ lần này kỳ vọng thu hút khoảng 300 doanh nghiệp tham gia với quy mô hơn 450 gian hàng. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình khuyến công của TPHCM năm 2018, với mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động khuyến công và duy trì tăng trưởng kinh tế của thành phố. 
Hội chợ được xem là hoạt động quan trọng trong việc tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu… Qua đó, giúp người dân nâng cao nhận thức tiêu dùng hướng đến hàng Việt,cũng như đáp ứng nhu cầu mua sắm với nhiều hình thức. Mặt khác, việc duy trì tổ chức hội chợ thường niên trở thành công cụ thúc đẩy xuất khẩu, tìm kiếm thị trường mới, khách hàng tiềm năng cho hàng Việt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Đặc biệt, với nhiều hoạt động thiết thực về kích cầu và tạo điều kiện thuận lợi để các thương hiệu Việt, sản phẩm Việt tiếp cận người tiêu dùng trong nước, khuyến khích tiêu thụ sản phẩm với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là yêu cầu quan trọng của rất nhiều doanh nghiệp.
Về phía các doanh nghiệp cho rằng, Hội chợ Xúc tiến công thương 2018 là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, giao thương cũng như tiếp cận người tiêu dùng, khảo sát thị trường… do vậy, Sở Công thương cần thiết làm việc với các tỉnh, thành lân cận để tăng cường đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, phát huy vai trò là cầu nối thúc đẩy hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Đồng thời, thông tin về những chính sách hỗ trợ, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và tăng doanh thu.

Tin cùng chuyên mục