Hơn 350 doanh nghiệp tham gia “Hội nghị kết nối công nghiệp hỗ trợ - Đà Nẵng 2019”

Sáng 5-7, tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức "Hội nghị kết nối công nghiệp hỗ trợ - Đà Nẵng 2019”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, việc tổ chức hội nghị này nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận thông tin đầy đủ và cụ thể hóa đường hướng, sự phát triển của các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp sản xuất đầu cuối.
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại hội nghị
“Đây cũng là thách thức, đồng thời cũng là yêu cầu sống còn của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của chúng ta. Chúng ta đã nói rất nhiều đến chuỗi giá trị và ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam chỉ có thể tồn tại và phát triển nếu chúng ta có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu”, ông Hải nói.
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia “Hội nghị kết nối công nghiệp hỗ trợ - Đà Nẵng 2019” ảnh 2 Quang cảnh hội nghị
Hội nghị có hơn 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng tham gia. Đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung nhằm khuyến khích, tạo điều kiện để các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ hợp tác, liên kết.

Cả nước hiện có hơn 1.800 doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ, sản xuất phụ tùng, linh kiện… Trình độ và năng lực của các doanh nghiệp hỗ trợ ngày càng nâng cao với đa dạng các sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu trong nước và xuất khẩu. 

Tin cùng chuyên mục