Hơn 40 năm “giữ lửa” cải lương

Năm 1977, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An được thành lập trên cơ sở sáp nhập Đoàn Tiếng ca Trung Hiếu (do Bộ Nội vụ miền chuyển giao) và Đoàn Cải lương Vàm Cỏ. Tuy sân khấu cải lương không còn thời hoàng kim như trước, nhưng các diễn viên vẫn luôn gắn bó, gìn giữ và phát huy loại hình sân khấu truyền thống này. 

Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, đoàn đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân bằng lời ca, tiếng nhạc, đồng thời “tích lũy” được hàng trăm huy chương, bằng khen… Đó là nhờ sự đóng góp rất lớn công sức, tâm huyết của nhiều thế hệ nghệ sĩ tên tuổi, như: “sầu nữ” Út Bạch Lan, NSƯT Phương Tùng, NSƯT Đoàn Dự, Thúy Quyên, Thanh Tâm, Tuyết Hoa,…

Đặc biệt, người tạo dấu ấn, tiếng vang cho thương hiệu của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An lúc bấy giờ là vợ chồng NSƯT Hữu Lộc - Ánh Hồng. NSƯT Hữu Lộc vừa là kép hát, vừa làm biên kịch, đạo diễn những vở diễn gây tiếng vang: Trà Hoa Nữ, Hoàng tử và tên ăn mày… Ông cũng là người góp phần ươm mầm tài năng, đào tạo lực lượng trẻ tại chỗ. 

Hơn 40 năm “giữ lửa” cải lương ảnh 1 NSƯT Hữu Lộc, người có công “giữ lửa” cho Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An
Hơn 40 năm “giữ lửa” cải lương ảnh 2 Miệt mài tập luyện để có thể tỏa sáng trên sân khấu
Hơn 40 năm “giữ lửa” cải lương ảnh 3 Hóa trang trước giờ lên sân khấu
Hơn 40 năm “giữ lửa” cải lương ảnh 4 Một đêm diễn ở vùng biên giới Tây Nam
Hơn 40 năm “giữ lửa” cải lương ảnh 5 Vở "Cuộc đời của mẹ" của đoàn trong đêm khai mạc Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2018 
Hơn 40 năm “giữ lửa” cải lương ảnh 6 Đoàn trong một lần về thăm mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa (Long An)
Hơn 40 năm “giữ lửa” cải lương ảnh 7 Công việc quen thuộc của anh em hậu đài

Tin cùng chuyên mục