Hơn 440.000 thí sinh làm bài thi KHXH - bài thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2018

Sáng nay 27-6, 444.538 thí sinh đăng ký bài thi khoa học xã hội (KHXH) chiếm 48% tổng số thí sinh đăng ký dự thi (năm 2017 là  43%) làm bài thi KHXH.
Thí sinh thảo luận sau khi hoàn thành bài thi Khoa học xã hội
Thí sinh thảo luận sau khi hoàn thành bài thi Khoa học xã hội

Bài thi KHXH gồm các môn thành phần là Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Đây là năm thứ hai, môn Giáo dục công dân xuất hiện trong một kỳ thi quan trọng, vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ xét tuyển đại học. Hình thức làm bài của tổ hợp KHXH cũng là trắc nghiệm khách quan. Mỗi môn thi thành phần có thời gian làm bài 50 phút.

Bài thi KHXH cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Kỳ thi năm nay, số thí sinh đăng ký thi KHXH còn nhiều hơn số thí sinh đăng ký thi bài thi khoa học tự nhiên.

Năm nay, hơn 341.000 thí sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên (KHTN) với các môn thành phần là Vật lý, Hóa học và Sinh học, chiếm 37%  (năm 2017  là 38%).

Cũng theo thống kê của Bộ GD-ĐT, 36.016 thí sinh đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp, chiếm 4% (năm 2017 là  7%). Số còn lại 11% trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp (số này là thí sinh tự do thi để xét tuyển ĐH- CĐ hoặc thí sinh tự do thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT có bảo lưu các môn thành phần của bài thi tổ hợp của năm 2017). So với năm 2017, tỷ lệ thí sinh đăng ký chọn bài thi KHXH tăng hơn khoảng 5%.

Qua hai ngày thi Ngữ văn, Toán, KHTN và Ngoại ngữ, phần lớn thí sinh và giáo viên cho rằng đề năm nay khó hơn năm trước.

Theo dự đoán, năm nay phổ điểm sẽ không cao, điểm 8 trở lên sẽ ít, điểm 10 tuyệt đối sẽ rất hiếm.

Nhiều ý kiến cho rằng, với xu hướng ra đề thi các môn đều khó hơn năm ngoái, tính phân hóa cao như năm nay, nhiều giáo viên cho rằng sẽ gây áp lực cho giáo viên, học sinh năm sau. Vì thầy trò sẽ phải học nhiều hơn, ôn luyện nhiều hơn mới đạt điểm cao.

Cuối giờ chiều nay, Bộ GD-ĐT họp báo công bố về kỳ thi quốc gia 2018.

Tin cùng chuyên mục