Hơn 500 gian hàng tham gia Hội chợ Khuyến mại 2018

SGGP
Theo Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ TPHCM (Sở Công thương), từ ngày 29-8 đến ngày 3-9, tại Nhà thi đấu Phú Thọ sẽ diễn ra Hội chợ Khuyến mại năm 2018. Với chủ đề “Thỏa sức mua - Đua sức sắm”, hội chợ là một trong những hoạt động mở đầu cho chương trình tháng 9 khuyến mại năm nay. 

Hội chợ có quy mô hơn 500 gian hàng; sản phẩm tham gia là các mặt hàng thiết yếu: hàng tiêu dùng, thực phẩm, dệt may - giày da, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy… Trong khuôn khổ của hội chợ còn có các hoạt động như: Giờ vàng thương hiệu, doanh nghiệp (DN) tự giới thiệu; những hoạt động tăng cường nhằm tạo tính liên kết - kết nối với các DN trưng bày giới thiệu, quảng bá thương hiệu, đặc sản đến người tiêu dùng tại TPHCM; hội thảo kết nối DN các tỉnh, địa phương với DN tại TPHCM, tạo mối quan hệ, tăng tính liên kết trong việc tìm nguồn hàng, cung ứng hàng hóa; khu mua sắm khuyến mại dành riêng cho sản phẩm Việt.

Đặc biệt, hội chợ diễn ra vào dịp lễ Quốc khánh 2-9, hứa hẹn sẽ là một điểm tham quan mua sắm sôi động cho người dân thành phố, cũng như du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp cho các DN thành phố trưng bày giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu mới, tìm kiếm khách hàng, kết nối cung cầu thị trường trong và ngoài thành phố để nâng cao năng lực cạnh tranh. Qua đó, giúp DN phát triển sản xuất, phục vụ nhu cầu tiêu dùng xã hội, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế TPHCM 2018.  

MINH VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giữ nhịp tăng trưởng cho nhóm sản phẩm chủ lực

Giữ nhịp tăng trưởng cho nhóm sản phẩm chủ lực

Nằm trong chính sách ưu tiên phát triển của Chính phủ, trong thời gian qua ngành công nghiệp hỗ trợ TPHCM, nhất là những phân ngành có sản phẩm chủ lực. Nhiều doanh nghiệp đã tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Sau cổ phần hóa, sự linh hoạt giúp doanh nghiệp thành công

Công ty CP Thực phẩm Cholimex (Cholimexfood) là doanh nghiệp thành công trên thị trường thực phẩm với các sản phẩm tương cà, tương ớt… đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập để thống lĩnh thị trường và mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới. Đây là doanh nghiệp điển hình đạt hiệu quả kinh doanh cao sau cổ phần hóa. Lợi nhuận trước thuế năm 2018 của công ty nhiều hơn vốn điều lệ. 

Chương trình bình ổn thị trường

Kiểm tra, giám sát diễn biến thị trường tết

Thị trường tết đang bước vào giai đoạn “nước rút”. Hàng loạt trung tâm thương mại, chợ truyền thống, cửa hàng mua sắm… trên địa bàn TPHCM tấp nập đón khách. Không riêng những địa điểm kinh doanh trực tiếp mà các cơ sở kinh doanh trực tuyến cũng rất hút khách. Để giảm thiểu nguy cơ hàng kém chất lượng trà trộn vào hàng thật, gây nhiễu loạn thị trường tiêu dùng, các cơ quan chuyên trách (quản lý thị trường, hải quan…) đã có nhiều cơ chế phối hợp nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.