Hơn 500.000 người dự lễ hội Bánh dân gian Nam bộ, doanh thu 250 tỷ đồng

Lễ hội đã thu hút khoảng hơn 500.000 người từ các tỉnh ĐBSCL, TPHCM, miền Đông, du khách quốc tế… đến tham dự; tổng doanh thu của lễ hội khoảng 250 tỷ đồng.

Chiều 29-4, ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ (đơn vị tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2018) cho biết, sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, tối nay, lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ 7-2018 chính thức bế mạc.

Lễ hội đã thu hút khoảng hơn 500.000 người từ các tỉnh ĐBSCL, TPHCM, miền Đông, du khách quốc tế… đến tham dự; tổng doanh thu của lễ hội khoảng 250 tỷ đồng. Đây là một trong những lễ hội có số lượng du khách và người dân đến dự rất đông; từ đó góp phần quảng bá, bảo tồn và phát triển các loại bánh dân gian Nam bộ; đồng thời góp phần phát triển du lịch cho thành phố Cần Thơ cũng như vùng ĐBSCL.

Trong khi đó, Sở VH-TT&DL thành phố Cần Thơ tiết lộ, cùng với lễ hội Bánh dân gian Nam bộ và dịp nghỉ lễ 30-4… mấy ngày nay du khách các nơi đến Cần Thơ vui chơi, nghỉ ngơi… rất đông.

Tại khu vực Bến Ninh Kiều, cầu đi bộ, du thuyển trên sông, khu sinh thái Mỹ Khánh, khu Cồn Sơn… luôn tấp nập người dân, khách du lịch đến vui chơi; tạo nên không khí rất sôi động.

Ông Đặng Văn Lòng, ngụ xã Tân Thành, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) bộc bạch: “Từ sáng sớm, tôi đưa gia đình sang Cần Thơ đi lễ hội bánh dân gian và thưởng thức nhiều loại bánh truyền thống được chế biến rất ngon. Bên cạnh đó, còn được xem biểu diễn đờn ca tài tử tại lễ hội, rất thú vị. Sau đó, sang khu sinh thái Cồn Sơn xem cá lóc bay của nông dân ở vùng này nuôi và được thưởng thức món cá nướng thơm ngon, giữa sông Hậu lộng gió rất tuyệt…”.

Tại An Giang cũng đang thu hút rất đông du khách. Ước tính mỗi ngày có tới hàng chục ngàn người từ các nơi đến viếng Bà Chúa xứ Núi Sam ở Châu Đốc, đi tham quan Núi Cấm, rừng Tràm Trà Sư… Do số lượng du khách về An Giang rất đông đã xảy ra tình trạng kẹt xe ở phà Vàm Cống.

Còn theo UBND tỉnh Kiên Giang, trong ngày 28 và 29-4, khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, vui chơi tăng khá mạnh. TP Rạch Giá, thị xã Hà Tiên… đặc biệt là đảo ngọc Phú Quốc luôn tấp nập du khách; dự báo trong 2 ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ này, du khách sẽ tiếp tục đông. Các ngành chức năng ở Kiên Giang tăng cường quản lý chặt về an toàn vệ sinh thực phẩm, yêu cầu các điểm du lịch không tự ý nâng giá, chặt chém khách; đồng thời triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn trật tự, đảm bảo cho mọi người vui chơi…  

Đông đảo người dân tham dự lễ hội bánh dân gian Nam bộ 
Hơn 500.000 người dự lễ hội Bánh dân gian Nam bộ, doanh thu 250 tỷ đồng ảnh 2 Chế biến bánh ít tại lễ hội để phục vụ du khách 
 
Hơn 500.000 người dự lễ hội Bánh dân gian Nam bộ, doanh thu 250 tỷ đồng ảnh 3  Du thuyền Cần Thơ thu hút đông đảo du khách đến vui chơi dịp lễ 30-4

Tin cùng chuyên mục