Hơn 7.000 học sinh THPT tham gia kỳ thi Olympic Tháng 4 năm 2019

Kỳ thi Olympic Tháng 4 là hoạt động chuyên môn nhằm tạo sân chơi truyền thống cho học sinh trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận với mục tiêu đánh giá năng lực, chuẩn bị kiến thức để bước vào các kỳ thi quan trọng. 
Thí sinh trao đổi trước giờ vào phòng thi
Thí sinh trao đổi trước giờ vào phòng thi

Sáng 6-4, hơn 7.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn TPHCM và một số tỉnh, thành lân cận khu vực phía Nam đã tham dự kỳ thi Olympic Tháng 4 lần 5 năm 2019.

Kỳ thi do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM phối hợp với Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) - nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam tổ chức dành cho học sinh THPT khối không chuyên mở rộng.

Hơn 7.000 học sinh THPT tham gia kỳ thi Olympic Tháng 4 năm 2019 ảnh 1 Kiểm tra niêm phong đề thi trước giờ khai mạc

Năm nay, kỳ thi được tổ chức tại 8 hội đồng thi gồm THPT Mạc Đĩnh Chi, THPT An Lạc, THPT  Bình Phú, THPT Phạm Phú Thứ, THPT Nguyễn Tất Thành, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Gia Định và THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Ngoài các môn thi đã có ở các năm trước gồm Toán học, Ngữ văn, Tin học, Sinh học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Địa lý, Hóa học, Lịch sử, Vật lý và 4 môn ứng dụng STEM, năm nay, kỳ thi có thêm 2 môn thi mới là Giải toán trên máy tính cầm tay và Giải toán khoa học tự nhiên (gồm tổ hợp 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) trên máy tính cầm tay.

Hơn 7.000 học sinh THPT tham gia kỳ thi Olympic Tháng 4 năm 2019 ảnh 2 Thí sinh tập trung ở sân trường nghe phổ biến quy chế thi

Kỳ thi Olympic Tháng 4 là hoạt động chuyên môn nhằm tạo sân chơi truyền thống cho học sinh trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận với mục tiêu đánh giá năng lực, chuẩn bị kiến thức để bước vào các kỳ thi quan trọng. Kỳ thi còn giúp giáo viên được tiếp cận các quan điểm đổi mới, gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy học để từ đó áp dụng tốt chương trình đổi mới giáo dục hiện nay. Cũng thông qua cuộc thi, các trường có thể rà soát, đánh giá hoặc tìm phương pháp điều chỉnh việc tổ chức dạy học cho phù hợp.

Hơn 7.000 học sinh THPT tham gia kỳ thi Olympic Tháng 4 năm 2019 ảnh 3 Chuẩn bị tinh thần trước giờ làm bài

Thời gian làm bài tất cả các môn thi là 120 phút, riêng 2 môn Giải toán trên máy tính cầm tay và Giải toán khoa học tự nhiên trên máy tính cầm tay có thời gian làm bài 90 phút.

Tất cả môn thi đều theo hình thức tự luận, riêng các môn ngoại ngữ có thêm phần thi nghe, môn Tin học thi trực tiếp trên máy vi tính. Kiến thức của đề thi là kiến thức trong chương trình sách giáo khoa của khối lớp hiện hành, tính đến thời điểm tham gia cuộc thi.

Hơn 7.000 học sinh THPT tham gia kỳ thi Olympic Tháng 4 năm 2019 ảnh 4 Chụp ảnh kỷ niệm sau giờ làm bài 

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức kỳ thi Olympic truyền thống 30 tháng 4 dành cho học THPT khối chuyên và kỳ thi Olympic Tháng 4 dành cho học sinh THCS vào cuối tháng 3-2019.

Tin cùng chuyên mục