Hơn 74.000 doanh nghiệp thông quan tự động

SGGP
Về tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến trong ngành hải quan, lãnh đạo ngành này cho biết, cơ quan hải quan tiến gần đến mục tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến tối thiểu mức độ 3 (tải biểu mẫu, khai, nộp và nhận kết quả qua mạng) đối với tất cả thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan.
Được biết, đến nay đã có 52.500 hồ sơ (của hơn 9.500 doanh nghiệp, cá nhân) ứng dụng dịch vụ công trực tuyến; 8,8 triệu tờ khai (của 74.600 doanh nghiệp) được xử lý trên hệ thống mạng thông quan tự động; hơn 573.000 hồ sơ (của 14.700 doanh nghiệp) xử lý qua cơ chế một cửa quốc gia. 

Áp dụng thủ tục hành chính bằng phương thức điện tử đã góp phần giảm sự tiếp xúc trực tiếp giữa doanh nghiệp với cán bộ công chức, nhằm giảm tiêu cực phát sinh. Đồng thời, doanh nghiệp có thể theo dõi trực tuyến toàn bộ quá trình xử lý thủ tục hành chính, công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan hải quan. Qua đó tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, giảm thời gian và chi phí khi thực hiện thủ tục hành chính, tăng năng lực cạnh tranh.

KIM HUYỀN

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Dệt may trước sức ép thị trường

Cạnh tranh đang ngày một khốc liệt khiến ngành dệt may “làm nhiều hưởng chẳng bao nhiêu”. Vì vậy, việc khai thác triệt để hiệu suất trang thiết bị, đặc biệt áp dụng hiệu quả công nghiệp 4.0, song song với mở rộng thị trường nhằm giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh đang là giải pháp cấp bách cho ngành dệt may. 

 

 

Chương trình bình ổn thị trường

Hình thành chuỗi cung ứng để giảm chi phí trung gian

Theo kế hoạch, từ ngày 8-12 đến 10-12, TPHCM sẽ tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa nhằm tạo không gian trao đổi, hợp tác giữa các nhà sản xuất và phân phối đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của hội nghị, phóng viên Báo SGGP đã phỏng vấn ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TPHCM.

 

Quy hoạch kiến trúc