Hơn 8.000 trẻ mắc bệnh tim được phẫu thuật miễn phí

Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập hội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận và trao bằng xác lập kỷ lục cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM với ca mổ tim thứ 8.000.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP

Ngày 29-9, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập.

Theo ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM, 25 năm qua, hội đã tiếp nhận từ các mạnh thường quân hơn 2.500 tỷ đồng để giúp đỡ hơn 8.150 trẻ em mắc bệnh tim được phẫu thuật; hơn 572.000 trẻ em và người lớn được giúp mổ mắt.

Ngoài ra, hội cũng đã hỗ trợ hơn 38.300 em hở hàm ếch được phẫu thuật; tặng 49.895 xe lăn cho người tàn tật và trẻ em bại liệt; tặng 152.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo; trao 37.700 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hơn 18.300 máy trợ thính trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn; hơn 60.000 phụ nữ nghèo được hỗ trợ khám, chăm sóc sức khỏe cũng như tầm soát các bệnh ung thư; và hơn 15.000 suất ăn miễn phí đã được trao cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM, ghi nhận và đánh giá cao kết quả 25 năm qua của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM đã giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua bệnh tật. Đồng thời khẳng định lãnh đạo TP luôn tạo điều kiện thuận lợi để hội tiếp tục phát huy hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM tăng cường các chương trình từ thiện nhằm mở rộng đối tượng được giúp đỡ. Chủ động gắn kết các ban ngành, đoàn thể của TP, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng nguồn lực xã hội cùng chung tay chăm lo cho người nghèo.

Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, các y bác sĩ, các doanh nghiệp, ban ngành đoàn thể TP, các tình nguyện viên tiếp tục đồng hành cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM trong thời gian tới, để cùng chung tay xây dựng TPHCM trở thành TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước trao tặng. UBND TPHCM cũng tặng Huy hiệu TP cho 3 cá nhân; bằng khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội, từ thiện trong những năm qua.

Hơn 8.000 trẻ mắc bệnh tim được phẫu thuật miễn phí ảnh 1 Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục ca mổ tim thứ 8.000
Từ kết quả đạt được, nhân kỷ niệm 25 năm thành lập hội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận và trao bằng xác lập kỷ lục cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM với ca mổ tim thứ 8.000. Chương trình “Mổ tim miễn phí dành cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh” là chương trình lớn được hội thực hiện và đã giúp các cháu bị tim bẩm sinh được khỏe mạnh, tiếp tục học tập và lao động.

Tin cùng chuyên mục