Hơn 90 báo cáo khoa học tại hội nghị tim mạch 2018

Trong các ngày 1, 2 và 3-11, tại TPHCM diễn ra Hội nghị khoa học với chủ đề “Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay”. Chương trình do Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tổ chức, với hơn 90 bài báo cáo từ các chuyên gia tim mạch hàng đầu Việt Nam và quốc tế. 

Hội nghị là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, cập nhật kiến thức và trao đổi kinh nghiệm dành cho 1.000 bác sĩ nội khoa, ngoại khoa và can thiệp tim mạch trên cả nước, tập trung vào các khuyến cáo và chia sẻ kinh nghiệm thực hành lâm sàng trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý tim mạch trên cả 3 lĩnh vực: nội khoa, can thiệp tim mạch và phẫu thuật tim mạch.

Nội dung báo cáo đề cập đến phương pháp chẩn đoán, đánh giá, điều trị mới nhất đối với bệnh lý suy tim, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh lý động mạch vành, rối loạn nhịp tim…

Trong đó, nổi bật nhất là các phiên báo cáo về bệnh lý suy tim với những cập nhật về các loại thuốc điều trị suy tim mới, phương pháp điều trị suy tim bằng dụng cụ hỗ trợ, triển vọng của ứng dụng tế bào gốc trong điều trị suy tim, quản lý người bệnh suy tim nặng và những bước tiến của phương pháp ghép tim. Bên cạnh đó, hội nghị cũng chia sẻ những phác đồ điều trị và chăm sóc toàn diện để đạt được hiệu quả cao nhất trên từng nấc thang điều trị cho người bệnh tim mạch. 

Tin cùng chuyên mục