Hôn mê sau khi đi khám thai ở phòng khám tư

Ngày 7-3, liên quan tới vụ việc một thai phụ nguy kịch sức khỏe sau khi khám thai tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội (ở đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội), ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết Sở Y tế Hà Nội đã nắm được thông tin về vụ việc nghiêm trọng này và đang tiến hành kiểm tra các quy trình chuyên môn của Phòng khám 168 Hà Nội để làm rõ nguyên nhân của vụ việc trên.

(SGGPO). - Ngày 7-3, liên quan tới vụ việc một thai phụ nguy kịch sức khỏe sau khi khám thai tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội (ở đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội), ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết Sở Y tế Hà Nội đã nắm được thông tin về vụ việc nghiêm trọng này và đang tiến hành kiểm tra các quy trình chuyên môn của Phòng khám 168 Hà Nội để làm rõ nguyên nhân của vụ việc trên.

Hôn mê sau khi đi khám thai ở phòng khám tư ảnh 1



Theo phản ánh của gia đình bệnh nhân cho biết, chiều 5-3, chị Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, mang thai 20 tuần, ở Hạ Long, Quảng Ninh) đã tới Phòng khám 168 Hà Nội để khám thai. Tuy nhiên, tới tối cùng ngày, gia đình chị Tr. nhận được tin báo về việc chị Tr. đang phải cấp cứu tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, co giật, tiên lượng xấu. Trong khi trước lúc tới Phòng khám 168 Hà Nội, sức khỏe của chị Tr. hoàn toàn bình thường. Trước sự việc này, gia đình chị Tr. đã gửi đơn trình báo tới công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đề nghị công an vào cuộc xem xét vụ việc này.

Sáng 7-3, làm việc với gia đình bệnh nhân Tr, bác sĩ Phương Văn Soạn phụ trách chuyên môn Phòng khám 168 Hà Nội cho biết, khoảng 16g ngày 5-3, bệnh nhân Trần Thị Thu Tr. có tới phòng khám để khám bệnh. Qua thăm khám, bác sĩ xác định là chị Tr. có thai 21 tuần nhưng có dấu hiệu bị viêm âm đạo nên chỉ định cho xét nghiệm, siêu âm và tư vấn phải điều trị. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) đã chỉ định cho bệnh nhân Tr điều trị bằng máy khí dung. Sau đó, điều dưỡng Nguyễn Quỳnh Mai đưa bệnh nhân Tr. sang phòng điều trị và bàn giao cho điều dưỡng Trần Thị Thủy đặt máy khí dung. Tuy nhiên khi đặt máy khí dung được khoảng hơn 2 phút, chị Tr. kêu khó thở và ngất. Ngay sau đó, phòng khám gọi xe cứu thương đưa chị Tr. trong tình trạng hôn mê, co giật vào khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai. Đáng lưu ý, trong 3 năm qua, Phòng khám 168 Hà Nội đã nhiều lần bị Sở Y tế Hà Nội  xử phạt về vi phạm trong lĩnh vực chuyên môn, quảng cáo trái phép, sử dụng bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phép.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục