Honda Việt Nam: Tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ y tế và giáo dục

Trong tháng 9 và tháng 10 năm 2010, Công ty Honda Việt Nam đã tiếp tục thực hiện những chương trình hỗ trợ giáo dục và y tế đầy ý nghĩa với tổng giá trị hơn 1,4 tỷ đồng.
Honda Việt Nam: Tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ y tế và giáo dục

Trong tháng 9 và tháng 10 năm 2010, Công ty Honda Việt Nam đã tiếp tục thực hiện những chương trình hỗ trợ giáo dục và y tế đầy ý nghĩa với tổng giá trị hơn 1,4 tỷ đồng.

Vì tương lai trẻ thơ

Quỹ từ thiện mang tên Honda được thành lập trên cơ sở cuộc thi dành cho học sinh tiểu học mang tên “Ý tưởng trẻ thơ”, được Công ty Honda Việt Nam tổ chức từ năm 2008. Với mỗi bức tranh dự thi, công ty trích ra 10.000 đồng để đóng góp vào quỹ, dành cho các hoạt động từ thiện cho trẻ em. Năm nay, có 115.577 bức tranh gửi về tham gia cuộc thi, tương đương với số tiền được trích ra là 1.155.770.000 đồng. Số tiền này được sử dụng cho hai hoạt động chính: Trao tặng học bổng Honda và Trao tặng thiết bị và bộ dụng cụ phẫu thuật tim.

Honda Việt Nam: Tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ y tế và giáo dục ảnh 1

Ông Trịnh Quang Dũng, Phó Tổng Giám đốc Thứ Nhất Công ty Honda Việt Nam trao thiết bị và bộ dụng cụ phẫu thuật tim cho Bệnh viện Nhi Trung ương

Với tiêu chí lựa chọn các trường có số lượng tranh cao nhất gửi về cho cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” 2010, Công ty Honda Việt Nam đã chọn được 94 trường tiểu học trên toàn quốc. Mỗi trường được nhận 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Những suất học bổng này được trao cho các em học sinh nhân đầu năm học mới như một món quà động viên, khích lệ các em học sinh tiếp tục phấn đấu và phần nào giúp cho các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Từ năm 2005 Công ty Honda cũng triển khai Quỹ Hỗ trợ giáo dục Vĩnh Phúc. Đây là một quỹ hoạt động thường niên với mục tiêu hỗ trợ tăng cường chất lượng giáo dục của tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 2010, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện chương trình Hỗ trợ giáo dục Vĩnh Phúc lần thứ 6 với hình thức trao tặng thiết bị sân chơi ngoài trời cho các trường mầm non trị giá 280 triệu đồng.

Hiện nay bậc học mầm non còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất trong khi đây là giai đoạn rất quan trọng, giúp trẻ em hình thành nhân cách và thể chất để có thể có một nền tảng tốt, hướng tới sự phát triển toàn diện. Đó là xuất phát điểm để Công ty Honda Việt Nam thực hiện chương trình này.

Nhận tài trợ đợt này là 4 trường mầm non có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh: Trường Quang Yên 2 và Đồng Thịnh (huyện Sông Lô), Trường Vân Xuân và Vũ Di (huyện Vĩnh Tường). Kể từ khi Quỹ Hỗ trợ giáo dục Vĩnh Phúc bắt đầu triển khai, Công ty Honda Việt Nam đã tiến hành nhiều hoạt động hỗ trợ cho Vĩnh Phúc như tặng học bổng cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc và các em học sinh nghèo vượt khó, tặng phòng máy tính cho các trường THPT và tặng sân chơi cho các trường mẫu giáo trên địa bàn tỉnh.

Nhịp đập cho những trái tim

Ngày 6- 10, Phó Tổng Giám đốc Thứ Nhất Công ty Honda Việt Nam, ông Trịnh Quang Dũng đã đến thăm và trao tặng các thiết bị, dụng cụ phẫu thuật tim trị giá 685 triệu đồng cho phòng phẫu thuật tim dành cho trẻ em nghèo của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ông Nguyễn Thanh Liêm – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Công ty Honda Việt Nam. Trước đó, công ty đã có 3 năm đồng hành với bệnh viện này. Cụ thể, năm 2005: gây dựng quỹ cho trẻ em ghép thận và lọc máu; 2006: gây dựng quỹ mua dụng cụ điều trị bệnh ung thư; 2007: gây quỹ điều trị các bệnh liên quan đến ghép tủy, thận, gan… Với đóng góp này, Honda Việt Nam hy vọng sẽ giúp các em có hoàn cảnh khó khăn không may bị bệnh hiểm nghèo có cơ hội được trị bệnh…

Honda Việt Nam: Tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ y tế và giáo dục ảnh 2

Ông Hideaki Ueno-Giám đốc Phòng Quan hệ Xã hội Công ty Honda Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh

Với cam kết trở thành một công ty được xã hội mong đợi, Công ty Honda Việt Nam sẽ không ngừng thực hiện những hoạt động xã hội mang nhiều ý nghĩa như trên.

Phương Nam

Tin cùng chuyên mục