Hợp tác để kiểm soát chất lượng hàng hóa

Sở Công thương TPHCM đang tích cực phối hợp cùng các địa phương, nhà cung cấp nhằm kiểm soát chặt nguồn đầu vào để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho hàng hóa, mang đến một mùa tết ấm áp cho người dân.
Các doanh nghiệp liên kết để cung ứng hàng hóa ra thị trường
Các doanh nghiệp liên kết để cung ứng hàng hóa ra thị trường

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như gạo, đường, sữa, bánh mứt và các mặt hàng nông sản như trái cây, rau củ là rất lớn. Để chuẩn bị nguồn hàng hóa ổn định và bền vững, TPHCM và các địa phương đã định kỳ tổ chức chương trình cung - cầu hàng hóa. Với tính hiệu quả, chương trình kết nối cung - cầu ngày càng thu hút sự quan tâm và tham gia của các doanh nghiệp (DN). 

Tại hội nghị cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh/thành năm 2018 vừa diễn ra mới đây, đã có 379 hợp đồng ghi nhớ giữa các DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của các tỉnh/thành với các DN bán lẻ. Năm nay, hội nghị cung cầu hàng hóa thu hút 1.557 DN đến từ 35 tỉnh/thành; trong đó có 699 nhà cung ứng. Chương trình hợp tác thương mại giữa TPHCM và các tỉnh/thành, được chính thức triển khai từ năm 2012, lũy kế đến nay, có 2.662 hợp đồng đã được ký kết.

Tin cùng chuyên mục