Hợp tác Đức - TPHCM mang lại hiệu quả cao

Ngày 19-6, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tiếp ông Christian Berger, Đại sứ Đức tại Việt Nam, đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác. 
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Christian Berger, Đại sứ Đức tại Việt Nam
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Christian Berger, Đại sứ Đức tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của ông Christian Berger trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Đức. Cụ thể, trong nhiệm kỳ của ông Christian Berger, dự án Ngôi nhà Đức đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; hai bên hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực giáo dục; tuyến metro số 2 đang được thực hiện...

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân vui mừng vì những dự án hải đăng trên đã và sẽ hoàn thành, đồng thời khẳng định sẽ giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong hợp tác giữa hai bên. Bí thư Thành ủy TPHCM chúc ông Christian Berger thành công trên cương vị mới và tiếp tục đóng góp cho quan hệ hợp tác hai nước trong thời gian tới.

Về phần mình, ông Christian Berger cảm ơn lãnh đạo TP đã hỗ trợ, giúp đỡ ông hoàn thành nhiệm vụ của mình tại Việt Nam. Ông Christian Berger nhấn mạnh những dự án đã và sẽ hoàn thành góp phần củng cố quan hệ Đối tác chiến lược Đức - Việt Nam; đồng thời cam kết trao đổi với người kế nhiệm ông để  thúc đẩy thực hiện các dự án hợp tác còn dang dở cũng như kêu gọi các doanh nghiệp Đức tiếp tục tục tìm hiểu, đầu tư vào các dự án mới tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Tin cùng chuyên mục