Doanh nghiệp nhập khẩu được nộp C/O trong vòng 30 ngày

Bộ Tài chính vừa có văn bản hướng dẫn về thời điểm nộp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) để được hưởng mức thuế suất ưu đãi đặc biệt đối với hàng hóa nhập khẩu thuộc hoạt động điều tiết giá.

(SGGP).- Bộ Tài chính vừa có văn bản hướng dẫn về thời điểm nộp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) để được hưởng mức thuế suất ưu đãi đặc biệt đối với hàng hóa nhập khẩu thuộc hoạt động điều tiết giá.

Cụ thể, người khai hải quan phải nộp bản chính C/O cho cơ quan hải quan tại thời điểm làm thủ tục hải quan (từ thời điểm đăng ký tờ khai hải quan đến trước khi hàng hóa được thông quan) để được xem xét hưởng mức thuế ưu đãi theo biểu thuế suất ưu đãi. Nếu chưa có bản chính C/O thì phải khai báo việc nộp bổ sung C/O trên tờ khai hải quan và khai theo mức thuế suất MFN, sau đó nộp bổ sung C/O trong vòng 30 ngày, kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan. Hướng dẫn này không áp dụng cho C/O mẫu KV (VK) và mẫu EAV vì mẫu KV (VK) được bổ sung C/O trong vòng 1 năm và mẫu EAV phải nộp bản chính C/O tại thời điểm đăng ký tờ khai.

CHẾ HÂN

Tin cùng chuyên mục