HoSE tiếp tục ngừng giao dịch trong ngày hôm nay (24-1)

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) cho biết, sẽ tiếp tục ngừng giao dịch ngày 24-1- 2018 để kiểm tra thử với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường trước khi chính thức mở cửa trở lại.
Thông báo của HoSE về việc ngừng giao dịch thêm ngày 24-1-2018
Thông báo của HoSE về việc ngừng giao dịch thêm ngày 24-1-2018

HoSE cũng cho biết, việc ngừng giao dịch này đã nhận được sự đồng ý của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và để đảm bảo an toàn, chính xác cho hệ thống giao dịch.

Sau sự cố kỹ thuật trong phiên khớp lệnh khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa (ATC) chiều ngày 22-1 khiến sàn HoSE phải ngừng giao dịch trong phiên ngày 23-1, dòng tiền trên thị trường trong ngày 23-1 đã đổ dồn qua sàn HNX (sàn Hà Nội) và UpCOM (thị trường giao dịch cổ phiếu của các công ty đại chúng chưa niêm yết) khiến 2 sàn này trong phiên giao dịch ngày 23-1 đã tăng mạnh cả về điểm số lẫn thanh khoản.  

Đáng lưu ý, dòng vốn ngoại trong phiên giao dịch ngày 23-1 cũng bị ảnh hưởng mạnh. Nếu trong những phiên trước đó, khối ngoại duy trì trạng thái mua ròng hàng trăm tỷ đồng với tâm điểm rót tiền là các mã bluechip và vốn hóa lớn trên sàn HoSE, thì trong phiên giao dịch ngày 23-1, việc mua bán chỉ được thực hiện trên 2 sàn HNX và UpCOM khiến giao dịch sụt giảm mạnh; đồng thời khối này cũng chuyển hướng sang bán ròng. Theo thống kê của 2 sàn chứng khoán cho thấy, trong phiên ngày 23-1, khối ngoại đã bán ròng 1,19 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng 41,05 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục