Huấn luyện nhân sự hỗ trợ startup

Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC) phối hợp với Sở KH-CN TPHCM và Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Thụy Sĩ (Swiss EP) vừa tổ chức khóa huấn luyện dành cho các nhân sự hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Huấn luyện nhân sự hỗ trợ startup

Tham dự có hơn 30 cá nhân là những người đang phụ trách các sáng kiến về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; điều hành các trung tâm và không gian làm việc chung; quản lý các chương trình tăng tốc, ươm tạo doanh nghiệp và các chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các nhà làm chính sách về đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế; các nhà đầu tư hoặc doanh nhân đang có ý định xây dựng hệ sinh thái riêng cho cộng đồng.

Tại khóa huấn luyện, người tham gia được giới thiệu về  hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TPHCM, những vấn đề cần lưu ý khi dùng vốn ngân sách trong các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kinh nghiệm hỗ trợ ươm tạo các dự án, những hạn chế và cơ hội các dự án khởi nghiệp Việt Nam khi triển khai thương mại hóa quy mô lớn...

* Sở KH-CN TPHCM vừa phối hợp với Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) tổ chức hội thảo “Giảng viên trẻ - Sinh viên với hoạt động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp”.
Tại đây, TS Nguyễn Hải An, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM, cho biết nhiều người đang nhầm lẫn giữa khái niệm khởi nghiệp và lập nghiệp. Khác với thành lập doanh nghiệp nhỏ thông thường, khởi nghiệp (startup) bắt buộc phải có tính đột phá, tạo ra điều chưa hề có trên thị trường hoặc tạo ra giá trị tốt hơn so với những thứ sẵn có. Trong đó, công nghệ là đặc tính tiêu biểu của sản phẩm từ startup. Do những đặc điểm đó, những nhà sáng lập startup cần rất nhiều yếu tố như năng lực sáng tạo, nguồn vốn, sự kiên trì, kiến thức chuyên môn, kỹ năng quản lý kinh doanh, kỹ năng mềm… 
Trong năm 2018, Sở KH-CN TPHCM đã phối hợp với các đơn vị, trường đại học tổ chức nhiều cuộc thi khởi nghiệp như Startup Wheel 2018, “Đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”, CiC 2018, Business Ideas 2018. Đặc biệt, chương trình hỗ trợ dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo SpeedUp của Sở KH-CN TPHCM mang tới cơ hội nhận hỗ trợ lên tới 2 tỷ đồng cho các dự án khởi nghiệp.

Tin cùng chuyên mục