Huawei đứng vị trí thứ 2 thị trường smartphone toàn cầu quý II-2018

Theo báo cáo mới nhất của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (International Data Corporation - IDC), trong quý II năm nay, Huawei chính thức nắm giữ vị trí thứ hai ở thị trường smartphone toàn cầu với hơn 54 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 15.8% thị phần và tỷ lệ tăng trưởng đạt 40,9%.

Tại thị trường Việt Nam, Huawei Nova 3i - smartphone 4 camera AI đầu tiên trên thế giới - đã thiết lập kỷ lục mới của Huawei với 22.000 đơn hàng chỉ trong 10 ngày ra mắt. 

Một trong những bí mật thành công của Huawei chính là tập trung đầu tư vào R&D, lấy đây làm nền tảng vững chắc để tạo ra sản phẩm chất lượng cao. Huawei dành hơn 10% doanh thu mỗi năm cho R&D. Trong báo cáo thường niên năm 2017, về nhân lực, có khoảng 80 nghìn nhân viên làm việc cho R&D, chiếm 45% tổng số nhân viên của công ty. Theo báo cáo của ủy ban Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Liên minh châu Âu (EU Industrial R&D Investment Scoreboard), Huawei đứng thứ 6 trong số các công ty công nghệ khổng lồ trên toàn cầu, xét về khoảng mạnh tay đầu tư vào R&D. 

Tin cùng chuyên mục