Huế lần đầu tổ chức "Ngày hội Lân"

Tối 19-9, tại Bia Quốc học Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức khai mạc Ngày hội Lân Huế năm 2018 với sự tham của 16 đội lân đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. 

Đây là lần đầu tiên Huế tổ chức Ngày hội múa Lân trung thu chuyên nghiệp, tranh tài theo luật quốc tế giữa lòng cố đô nên thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến xem.

Đặc biệt, trong đêm khai mạc, khán giả được chứng kiến những màn so tài đẹp mắt và gay cấn của 7 đội lân đến từ các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị và TP. Đà Nẵng trong phần thi “Mai hoa thung”.

Huế lần đầu tổ chức "Ngày hội Lân" ảnh 1 Đông đảo khán giả đến cổ vũ cho Ngày hội mua Lân Huế năm 2018.

Phát biểu khai mạc Ngày hội Lân Huế năm 2018, ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế cho biết: Ngày hội lân Huế diễn ra trong hai ngày từ 19 đến ngày 20-9. Ban Trọng Tài đến từ Malaysia cùng với các đội ngũ trong tài quốc gia được mời đến Huế để chấm thi theo đúng thể lệ Lân quốc tế. Việc tổ chức Ngày hội Lân Huế không chỉ góp phần quảng bá vẻ đẹp của vùng đất Cố đô mà còn thúc đẩy việc khôi phục, bảo tồn và phát triển loại hình nghệ thuật múa lân truyền thống, đặc sắc của người dân xứ Huế.

“Thông qua việc tổ chức ngày hội này còn góp phần khẳng định thêm danh hiệu Huế - thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế - kinh đô lễ hội. Đồng thời đây cũng là chương trình làm tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động cho du khách trong quá trình tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế”, ông Minh cho biết thêm.

Huế lần đầu tổ chức "Ngày hội Lân" ảnh 2 Phần thưởng cho các đội chiến thắng

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động như: Biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ trong khu vực, Biểu diễn lân sư rồng tập thể…

Sau đêm thi đầu tiên, giải nhất với giải thưởng 5 triệu đồng cùng bằng khen, cúp vàng và cờ lưu niệm đã được trao cho đội lân Bạch Ngọc Đường; Giải nhì với giải thưởng 3 triệu đồng cùng cúp bạc và cờ lưu niệm được trao cho đội lân Khải Uy; Cúp đồng, cờ lưu niệm cùng phần thưởng 2 triệu đồng thuộc về đội lân Tài Bảo.

Một số hình ảnh tại đêm khai mạc ngày hội.

Huế lần đầu tổ chức "Ngày hội Lân" ảnh 3
 
Huế lần đầu tổ chức "Ngày hội Lân" ảnh 4
 
Huế lần đầu tổ chức "Ngày hội Lân" ảnh 5
 
Huế lần đầu tổ chức "Ngày hội Lân" ảnh 6
 
Huế lần đầu tổ chức "Ngày hội Lân" ảnh 7
 
Huế lần đầu tổ chức "Ngày hội Lân" ảnh 8

Tin cùng chuyên mục