Hướng dẫn chăm sóc khách hàng kiểu Nhật Bản

SGGPO

Vừa qua TP.Hội An, Ban Quản lý dự án tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ban Hợp tác Quốc tế thành phố Minamimoso (Nhật Bản) tổ chức tọa đàm chuyên đề “Omotenashi  - Chăm sóc khách hàng kiểu Nhật Bản”.

Hướng dẫn chăm sóc khách hàng kiểu Nhật Bản

Đây là một trong số nhiều hoạt động của hợp phần Dự án “Phát triển kênh bán hàng thông qua liên kết giữa địa phương với sản phẩm và du lịch – Mở rộng sản xuất rau an toàn và phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống” do Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp với tỉnh Quảng Nam triển khai trong thời gian 3 năm (2016 - 2018) gồm: hỗ trợ, sửa chữa nhà trưng bày và bán sản phẩm thủ công truyền thống Quảng Nam trên đường Nguyễn Thái Học (Hội An); hợp phần hỗ trợ HTX Nông nghiệp sạch Mỹ Hưng (Thăng Bình) thiết lập cửa hàng bán rau sạch tại TP.Đà Nẵng và hệ thống tưới, dàn khung lưới che rau cho các xã viên HTX Mỹ Hưng nhằm tăng nguồn thực phẩm an toàn đi liền với mạng lưới bán hàng; hỗ trợ thiết lập quầy trưng bày và bán hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của Quảng Nam tại Làng lụa Hội An.

Hướng dẫn chăm sóc khách hàng kiểu Nhật Bản ảnh 1 Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được chuyên gia đến từ Nhật Bản trình bày những nguyên tắc cơ bản trong đón tiếp khách hàng cũng như cách thay đổi hình ảnh của cửa hiệu với Omotenashi (sự hiếu khách) như: quy trình công việc đón tiếp khách hàng; tâm lý khách hàng; nguyên tắc giao tiếp thông thường trong cửa hiệu; khả năng đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng….

Hướng dẫn chăm sóc khách hàng kiểu Nhật Bản ảnh 2 Làng rau Hưng Mỹ, Bình Triều, Thăng Bình tỉnh Quảng Nam
 Theo ông Hoàng Châu Sinh – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam, việc phát triển sản phẩm mới về hàng thủ công mỹ nghệ với nhiều chủng loại phong phú, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng, nhất là khách du lịch hiện nay là việc làm rất khó, đòi hỏi cần phải thay đổi tư duy, cách làm. Song song với đó việc tìm kiếm thị trường và chăm sóc thu hút khách hàng  là một yêu cầu sống còn của mỗi làng nghề, mỗi doanh nghiệp, hợp tác xã hay cửa hàng dịch vụ ở Quảng Nam hiện nay. Do đó, buổi tọa đàm là cơ hội quý báu chia sẻ thông tin và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn giữa các chuyên gia đầu ngành đến từ Nhật Bản với nghệ nhân, thợ thủ công và cơ sở sản xuất các làng nghề truyền thống; doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ; nông sản an toàn… nhằm gợi mở, vận dụng vào hoạt động kinh doanh của mình. Góp phần tăng thu nhập cho người dân trong khuôn khổ dự án. 

NGỌC PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cơ hội rộng mở cho hàng không chất lượng cao

Cơ hội rộng mở cho hàng không chất lượng cao

Theo dự báo của Bộ GTVT, tổng thị trường vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng trung bình 16%/năm trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 và 8%/năm giai đoạn 2020 - 2030. 

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Tạm dừng nhập máy đào tiền ảo

 Dựa trên ý kiến đề xuất của Bộ Công thương, Ngân hàng Nhà nước đã đồng ý tạm dừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động nhằm mục đích đào tiền ảo.

Nông nghiệp

Du lịch nông nghiệp TPHCM gặp khó

Vài năm qua, Sở Du lịch TPHCM kết hợp với Sở NN-PTNT tổ chức nhiều chuyến khảo sát các địa điểm sản xuất nông nghiệp nhằm phát triển thành những điểm du lịch, giúp tăng thu nhập người nông dân. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện, nhiều nhà vườn cho biết đang gặp nhiều khó khăn để duy trì. 

Đầu tư

Đầu tư 2.480 tỷ đồng xây dựng 2 nhà máy điện mặt trời

Ngày 6-7, UBND tỉnh Phú Yên đã có quyết định chấp thuận cho Công ty CP Quang điện Phú Khánh đầu tư xây dựng hai dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 và Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 2; với tổng vốn đầu tư là trên 2.480 tỷ đồng, diện tích 120ha tại thị xã Sông Cầu (Phú Yên).

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế