Hướng dẫn thanh tra, giám sát kỳ thi THPT quốc gia 2019

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn công tác thanh tra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn thành phố. Theo đó, cán bộ thanh tra phải đáp ứng yêu cầu có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan. 
Thí sinh tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ở Hội đồng thi Tạ Quang Bửu (TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thí sinh tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ở Hội đồng thi Tạ Quang Bửu (TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG

Người được giao nhiệm vụ thanh tra phải là công chức thanh tra, cộng tác viên thanh tra, hoặc người làm công tác thanh tra nội bộ, giảng viên cơ hữu của các cơ sở giáo dục đại học (có kinh nghiệm thanh tra thi), nắm vững quy chế thi và nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi.

Sở GD-ĐT lưu ý, cán bộ không được làm nhiệm vụ thanh tra khi có người thân tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, không tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi tại điểm thi có học sinh lớp 12 của trường mình tham dự kỳ thi THPT quốc gia, hoặc đang trong thời gian bị kỷ luật, xem xét trách nhiệm liên quan đến tiêu cực thi cử. 

Trong suốt quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ thanh tra không được phép sử dụng thiết bị thu phát thông tin trong khu vực điểm thi, có ghi chép sổ nhật ký, biên bản làm việc và báo cáo thông tin về Thanh tra Sở GD-ĐT cuối mỗi buổi thi. Trường hợp phát hiện vi phạm, thành viên các đoàn thanh tra lập biên bản ghi nhớ và kiến nghị, đồng thời báo cáo ngay cho trưởng đoàn để có biện pháp xử lý.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Sở GD-ĐT TPHCM công bố 2 số điện thoại đường dây nóng về thanh tra thi là 028.38223358 và 028.38227348.

 Ngày 20-6, Đại học Huế cho biết đã phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế tập huấn quy chế thi, quy trình coi thi THPT quốc gia 2019 cho trên 500 cán bộ, giảng viên của 8 trường thành viên là cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi. Nội dung tập huấn công tác coi thi được chú trọng như: quyền hạn, trách nhiệm của các thành viên trong ban coi thi; quy trình bảo quản đề thi, bài thi; cách thức xử lý, kiểm soát vật dụng công nghệ cao khi thí sinh mang vào phòng thi…

Tin cùng chuyên mục