Hướng đến uống nước sạch tại vòi

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) cho biết, đơn vị đã có kế hoạch phối hợp với Thành đoàn TPHCM lắp đặt thêm 100 trụ nước uống sạch tại vòi.
 Hiện nay, Sawaco đang khảo sát các địa điểm để đặt trụ nước uống tại các khu vui chơi, địa điểm du lịch và khu dân cư mới. Trong đó, Công ty CP Cấp nước Bến Thành đang chờ ý kiến của UBND quận 1 để lắp đặt 8 điểm uống nước trên đường Nguyễn Huệ và Đồng Khởi.
Theo Sawaco, các hoạt động trên nằm trong kế hoạch nâng cao chất lượng nguồn nước, hướng đến nước uống tại vòi mà đơn vị đang thực hiện. Trước tiên Sawaco sẽ nâng cao chất lượng nguồn nước thông qua việc xây dựng hệ thống chất lượng cho phòng thí nghiệm để nâng cao khả năng thử nghiệm của Phòng Quản lý chất lượng nước. Dự kiến đầu tháng 11-2017, Sawaco sẽ nhận máy sắc ký (thuộc mẫu hiện đại nhất) để phục vụ việc phân tích thêm 60 chỉ tiêu ô nhiễm hữu cơ trong nước.
Cũng trong tháng này, theo dự án do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ, Sawaco sẽ chính thức đưa một xe quan trắc chất lượng nước vào hoạt động để kiểm tra, đánh giá nhằm bảo đảm chất lượng nước uống tại vòi. Đây là loại xe tự động, có hệ thống phân tích nhanh được 15 chỉ tiêu. Đại diện Sawaco cho biết, đơn vị cũng sẽ trang bị hệ thống giám sát chất lượng nước liên tục từ nguồn nước sông tại nơi khai thác, đến quy trình vận hành của các nhà máy xử lý nước và mạng luwois cấp nước. Đồng thời trang bị phần mềm có khả năng cảnh báo khi chất lượng nước biến động tại Xí nghiệp Truyền dẫn nước sạch.
Liên quan đến việc đảm bảo an toàn cung cấp nước trong điều kiện biến đổi khí hậu, Sawaco lập các dự án xây bể chứa nước sạch tại Nhà máy nước Thủ Đức, Nhà máy nước Tân Hiệp, bể ngầm dưới công viên Gò Vấp, Thảo Cầm viên, khu vực gần đường Nguyễn Văn Linh, gần Nhà máy nước Tân Phú với tổng dung tích khoảng 510.000m3.

Tin cùng chuyên mục