Trường APC

Hướng nghiệp cho học sinh lớp 10

Hướng nghiệp cho hội nhập kinh tế thế giới
Hướng nghiệp cho học sinh lớp 10

Hướng nghiệp cho hội nhập kinh tế thế giới

Hướng nghiệp cho học sinh lớp 10 ảnh 1

Một giờ học của học sinh lớp 10 tại APC. Ảnh: Q.H.

Ở các nước phát triển như Mỹ, Canada, Úc…, việc hướng nghiệp cho học sinh (HS) trung học được khởi điểm từ đầu cấp trung học với việc cho HS lựa các môn tự chọn (electives). Từ lớp 10, HS được giúp đỡ tìm hiểu về ngành học và  ngành nghề tuơng lai bởi một chuyên viên tư vấn hướng nghiệp (career advisor).

Với mục tiêu đưa các chuẩn mực giáo dục quốc tế đến cho HS VN, kể cả công tác hướng nghiệp, hệ thống trường chuẩn quốc tế Asia Pacific College (APC) bắt đầu thực hiện “Chương trình định hướng học tập và làm việc toàn cầu” cho HS trung học từ lớp 6 – 12 của trường từ năm học 2007-2008. Chương trình này gồm nhiều nỗ lực đồng bộ về giảng dạy bằng Anh ngữ, hoạt động ngoại khóa, hoạt động giao lưu quốc tế, tham gia các hội thảo quốc tế dành cho thanh thiếu niên, tham gia câu lạc bộ các nhà lãnh đạo trẻ, tư vấn hướng nghiệp định kỳ cho HS với sự phối hợp chặt chẽ của phụ huynh…

Triển vọng của ngành Tài chính – Ngân hàng (TC-NH)

Hệ thống Trường APC tuyển sinh năm học 2007-2008

* Hệ thống Trường Asia Pacific College – APC (dạy song song Chương trình Bộ GD-ĐT và Chương trình quốc tế Hoa Kỳ, Úc) đang nhận hồ sơ tuyển sinh niên khóa 2007– 2008 cho các cấp lớp từ Mẫu giáo đến lớp 12. Điều kiện dự tuyển: Độ tuổi theo quy định của Bộ GD-ĐT. Với các lớp đầu cấp (1; 6; 10), HS được miễn thi tuyển, chỉ thi kiểm tra Anh văn để xếp đúng cấp lớp theo chương trình quốc tế.

* Trường tổ chức học hè cho HS từ lớp 1- lớp 12, giúp HS ôn lại kiến thức, làm quen chương trình năm tới một cách nhẹ nhàng và vui chơi bổ ích do giáo viên nước ngoài giàu kinh nghiệm đến từ Hoa Kỳ, Úc hướng dẫn theo phương pháp Hoa Kỳ; bồi dưỡng Anh ngữ, Toán, Lý, Hóa cho HS mới chưa đủ trình độ đầu vào.

* HS có nhu cầu nội trú ở tại khu căn hộ cao cấp Mỹ Khang (khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng). Nơi đây được trang bị nội thất cao cấp, có hồ bơi và phòng tập thể dục hiện đại, có nhân viên quản lý, trông nom và chăm sóc HS ngoài thời gian học tại trường.

Xin liên hệ: 26/6A Nguyễn Bỉnh Khiêm - Q1. ĐT: 08.910 6623; 34- 36 Đinh Tiên Hoàng - Q1. ĐT: 08- 9.101.580;  82 Đinh Bộ Lĩnh- Q.Bình Thạnh. ĐT: 08- 5.118.449; 33 C, D, E,  Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, ĐT: 08-9.101.580 - (08) 5.11 8.450.

Học phí/tháng: Lớp 1-5: 220 USD. Lớp 6-9: 330 USD. Lớp 10-12: 370 USD.

Trong xu thế chuyển dịch cơ cấu kinh tế toàn cầu, sự thiếu hụt nhân lực cao cấp trong ngành TC-NH đã trở nên gay gắt ngay tại các nước có nền kinh tế thị trường phát triển. Tại Úc, vị trí kế toán luôn nằm trong danh mục các ngành nghề được ưu tiên nhập cư, với nhu cầu tăng đều đặn trong 5 năm qua, và dự báo sẽ tăng nhanh trong 10 năm tới. Nhu cầu tuyển dụng ngành tài chính cho năm 2009-2010 còn rất cao. 

Với VN, trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới hiện nay, nhu cầu nhân lực cao cấp về ngành TC-KT còn cao hơn nhiều lần vì những lý do chính: các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp VN phải chuẩn hóa các hệ thống TC-KT  theo chuẩn quốc tế; hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần phát triển tăng tốc; thị trường vốn, thị trường chứng khoán đang được thúc đẩy nhanh; các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư mạnh tại VN… Các ngành công nghiệp phát triển địa ốc; dịch vụ tư vấn qủan lý, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và cơ quan Chính phủ là những nơi có nhu cầu tuyển dụng những người tốt nghiệp ngành TC-KT nhiều nhất.  Hiện nhân sự cho ngành tài chính, kiểm toán còn thiếu đến 83% nhu cầu! 

Chuẩn bị cho HS lớp 10 muốn theo ngành TC-NH

Ưu thế vượt trội của hệ thống trường APC là sự kết hợp hoàn hảo giữa những điểm tối ưu của một trường chuyên và chương trình giảng dạy bằng Anh ngữ theo các chuẩn mực giáo dục quốc tế.  

HS lớp 10 trong năm học 2007-2008 sẽ được chuẩn bị qua các giai đoạn:

Summer Program: Khóa học 6 tuần (học 4 buổi sáng (12 giờ/ tuần) chuẩn bị Anh ngữ học thuật và kỹ năng tư duy tích cực / kỹ năng học tập (Critical thinking / Study skills). Khóa học giúp HS hệ thống hóa lại môn Toán, đồng thời rèn luyện phương pháp học Toán theo chương trình nước ngoài (học bằng Anh ngữ). HS cũng có cơ hội làm quen với tiếng Anh dành cho môn Toán. Giúp HS nâng cao kỹ năng Academic Speaking – Writing đáp ứng chuẩn đầu vào lớp 10 chương trình phổ thông ở nước ngoài. Với HS còn yếu tiếng Anh, đây là thời gian tốt nhất để lấy lại căn bản trong thời gian ngắn.

Học kỳ I: Học chương trình lớp 10 của  Bộ GD-ĐT. Các em có thể đạt kết quả từ khá trở lên một cách nhẹ nhàng, tự tin, đồng thời nắm vững các môn học cốt lõi tương ứng (Maths, Science, World Studies, v.v.) theo chương trình phổ thông quốc tế.  Để HS nắm vững cả  2 chương trình một cách thoải mái, nhà trường áp dụng đồng bộ các phương pháp giáo dục tiên tiến nhất như thinking skills, cross-curriculum, effective reading strategies for science and social studies… giúp giảm tải. Khi HS tiến bộ từng bước đều đặn, bản thân sẽ ham thích học tập, dẫn đến động lực mạnh có thể hoàn thành một khối lượng học tập lớn.

Học kỳ II: HS chuyển qua học tại Úc hoặc tiếp tục học tại APC.  Song song với các môn học phổ thông, HS chọn thêm môn học đại cương về Tài chính (Finance) và Kinh tế (Economics).

Nguyễn Quốc Hùng (MEd, Australia)
Hiệu trưởng Hệ thống trường APC

Tài trợ đặc biệt cho 500 học sinh lớp 10

Để kịp thời giúp những học sinh lớp 10 có điểm thi tuyển cao nhưng rớt cả 2 nguyện vọng có được chỗ học tốt, hệ thống Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Colee-APC) phối hợp với Ngân hàng Đông Á dành một chương trình tài trợ học phí đặc biệt (cho vay tín chấp, dài hạn) cho phụ huynh học sinh. Tại Trường APC, các em được học song song chương trình của Bộ Giáo Dục - Đào Tạo VN và chương trình Quốc tế (chuẩn Hoa Kỳ) để tiếp tục vào các Đại học uy tín của Việt Nam và nước ngoài.

Chỉ tiêu tuyển chọn: 500 học sinh

Tiêu chuẩn tuyển chọn:

1. Học sinh có tổng điểm thi vào lớp 10 từ 30 điểm trở lên.

2. Phụ huynh có việc làm ổn định.

* Đăng ký tại: 34 – 36 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1 – Tel: 08 910 1580.

* Thời gian đăng ký dự tuyển: từ 19 đến 31-7-2007.

* Thời gian xét duyệt: APC xét duyệt từ 31-7 đến 5-8-2007, sau đó sẽ chuyển hồ sơ để Ngân hàng Đông Á giải quyết ngay thủ tục tài trợ.

* Địa điểm học: Trường Trung học Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương.

* 33 NGUYỄN BỈNH KHIÊM – QUẬN 1.

* 82 ĐINH BỘ LĨNH – BÌNH THẠNH.

* 91 NGUYỄN THÁI SƠN – GÒ VẤP.

Tin cùng chuyên mục