Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ

Sáng ngày 5-8, Bệnh viện Từ Dũ tổ chức ngày hội tư vấn “Hưởng ứng Tuần lễ thế giới ủng hộ nuôi con bằng sữa mẹ”. Buổi gặp gỡ, tư vấn thu hút sự tham gia của các thai phụ đến thăm khám tại bệnh viện, những thai phụ đang điều trị tại khoa sản bệnh viện cũng như tất cả những học viên có nhu cầu. 

Tham gia ngày hội, các bà mẹ có cơ hội cập nhật các kiến thức và kỹ năng về nuôi con bằng sữa mẹ, gặp gỡ các bác sĩ chuyên ngành Nhi - Sơ sinh giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Từ Dũ để giải đáp các thắc mắc về nuôi con bằng sữa mẹ như bác sĩ Nguyễn Thị Từ Anh, bác sĩ Trương Hồ Ngọc Quyên, bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Loan.

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ ảnh 1 Đông đảo các bà mẹ hưởng ứng buổi giao lưu

Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Từ Dũ đã truyền đạt những kiến thức cần thiết cho các bà mẹ về việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất và cần thiết cho trẻ khi mới ra đời. Nuôi con bằng sữa mẹ là một biện pháp tự nhiên, kinh tế và hiệu quả để bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Trẻ cần được bú sữa non, bú ngay trong vòng một giờ đầu sau sinh, cần được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục bú mẹ đến 24 tháng. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Từ Anh (Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viên Từ Dũ) cho biết: “Hiện tại, các bà mẹ có thể tiếp cận với nhiều nguồn thông tin, nên kiến thức có thể có nhưng kỹ năng thực hành của các bà mẹ chưa đúng. Những kiến thức về việc nuôi con bằng sữa mẹ thì không phải chỉ một mình bà mẹ biết là đủ, mà cả gia đình phải thấu hiểu để cùng giúp bà mẹ nuôi con một cách tốt nhất.”

Bên cạnh việc giải đáp các thắc mắc mà các bà mẹ đặt ra tại buổi giao lưu, các bác sĩ còn hướng dẫn cho các bà mẹ về những tư thế cho con bú để vừa tốt cho sức khỏe của mẹ và của bé, cung cấp kiến thức kịp thời để hỗ trợ cho các mẹ khi con sặc sữa hay không chịu bú. 

Bác sĩ Từ Anh cho biết thêm: “Dặm sữa công thức vào những ngày đầu sau sinh khiến cho trẻ từ chối sữa mẹ vì có vẻ sữa công thức sẽ có vị ngon hơn, và điều này hạn chế khả năng tiết sữa của người mẹ.”

Vậy nên, nếu muốn tạo được nhiều sữa, bà mẹ cần cho con bú sớm ngay sau khi sinh, cho trẻ bú nhiều lần, bú đúng cách để kích thích phản xạ tiết sữa, nên cho trẻ bú nhiều vào ban đêm cũng là một cách để tăng cường sự tạo sữa. Nếu bà mẹ phải đi làm, không có điều kiện cho con bú thường xuyên thì bà mẹ phải vắt sữa thường xuyên để kích thích vú tạo sữa.

Sự kiện cung cấp kiến thức cho bà mẹ và trẻ nhỏ được Bệnh viện Từ Dũ tổ chức thường xuyên nhằm giải đáp kịp thời các kiến thức cần thiết cho mẹ và trẻ sơ sinh.

Tin cùng chuyên mục