Hụt con cá rô

SGGP
- Bộ Giao thông Vận tải xứ mình kiên quyết bác đề nghị của Cục Hàng không về việc tạm dừng thu tiền dịch vụ đường dẫn ra vào sân bay.
Lý do cần tiếp tục thu tiền là để bù đắp chi phí duy tu, bảo dưỡng, quản lý khai thác các kết cấu hạ tầng phục vụ hoạt động của sân bay.

- Nhưng cái này làm hành khách đi máy bay, cả trong nước lẫn quốc tế đều khó chịu. Vì tiền thu hình thức là tài xế trả, nhưng khoản đó sẽ tính ngay và luôn vào giá cước vận tải hành khách phải chịu. 

- Vấn đề là theo “ông” Bộ Giao thông, khoản đó nhất định phải thu. Giống như nhiều công trình BOT, dù nó đặt trật chỗ đi nữa thì rốt cuộc vẫn phải duy trì. Và đã nói dứt khoát như thế thì cấm cãi. Hiểu một cách khái quát, ông giao thông phải gồng “thu phí hay là chết”!

- Ớn hè. Người hiểu chuyện thì nói rằng nếu giá vé máy bay tăng 10 ngàn hay 20 ngàn đồng để có tiền duy trì hạ tầng phục vụ sân bay, khách sẽ dễ chấp nhận hơn. Nhưng nếu thu qua giá vé máy bay, người quản lý và điều phối số tiền đó không phải là Bộ Giao thông. Với hàng triệu đầu xe ra vô sân bay, số tiền đó khổng lồ chớ không giỡn.

- Cái hại là khi thu phí xe chạy, sẽ làm tăng ách tắc giao thông, gây thiệt hại dây chuyền. Và như vậy, chỉ bắt được con săn sắt mà hụt con cá rô!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lý do duy nhất

- Nghĩ hoài vẫn không ra, tại sao hơn nửa năm áp dụng thuế nhập khẩu về 0% mà giá ô tô nhập vẫn chỉ tăng, không giảm. Không có cạnh tranh giảm giá của ô tô nhập, nên xe trong nước lắp ráp cứ ung dung treo giá cao. Các đại lý bán xe thì thản nhiên ép giá người mua do nguồn cung bị tịt. 

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Dự án Happy Home Cà Mau: Ồ ạt bán nền khi chưa đủ điều kiện góp vốn

Mặc dù Dự án Đầu tư xây dựng nhà ở thương mại An Sinh (Happy Home), tại khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, mới chỉ được cấp phép xây dựng cổng chào, đang trong quá trình dọn dẹp mặt bằng, bồi thường giải tỏa, nhưng nhà đầu tư đã ồ ạt mở bán nền thông qua việc góp vốn sai quy định…

Sự kiện vấn đề

Loay hoay xây dựng thương hiệu gạo Việt

Tháng 7-2018, gạo Việt mới có logo. Đó là một chặng đường dài sau gần 30 năm xuất khẩu. Dẫu muộn vẫn là một tín hiệu tích cực cho việc tạo dựng thương hiệu gạo Việt.