Hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với Hồng Tơ

Sau một tháng nghệ sĩ Hồng Tơ bị bắt giam để điều tra về hành vi “Đánh bạc”, phía CSĐT Công an TPHCM vừa có quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với nghệ sĩ này.

Ngày 24-5, liên quan đến vụ nghệ sĩ Hồng Tơ bị bắt để điều tra hành vi đánh bạc như báo SGGP đã thông tin, phía cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa có quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam với ông Cao Văn Tơ (nghệ danh Hồng Tơ, SN 1963, ngụ quận Tân Phú).

Theo đó, công an xác định hành vi của Hồng Tơ không gây nguy hiểm cho xã hội. Hồng Tơ có địa chỉ cư trú rõ ràng, chưa từng có tiền án tiền sự trước đây. Chính vì những lý do như trên nên cơ quan CSĐT Công an TPHCM có quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với Hồng Tơ.

Đồng thời, phía cơ quan công an đề nghị ông Tơ ở nơi cư trú và khi có triệu tập của công an, phải có mặt làm việc theo yêu cầu của cán bộ điều tra.

Như báo SGGP đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 ngày 17-4, Công an quận Tân Phú đã bắt quả tang các đối tượng Tơ, Tây, Hậu, Hùng, Hữu và An đang đánh bài ăn tiền ở quán cà phê "Nhớ kỷ niệm" của ông Cao Văn Tơ tại đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM.

Tang vật thu giữ gồm: 3 hột xí ngầu, 2 bộ bài tây chưa sử dụng, 1 bộ bài tây đã qua sử dụng, 1 cái tô, 1 tấm khăn vải trắng, 40 viên đá sỏi, 8 quân cờ tướng và gần 15 triệu đồng thu giữ trên chiếu bạc.

Thời điểm ập vào, công an phát hiện có Hồng Tơ cùng 6 người khác (có quốc tịch nước ngoài) đang sát phạt. Công an lập biên bản bắt quả tang thu giữ nhiều tang vật. Do tính chất vụ việc có liên quan đến người nước ngoài nên phía Công an quận Tân Phú đã lập hồ sơ bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho Công an TPHCM.

Sau đó, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam với Hồng Tơ về hành vi “Đánh bạc”.

Hiện vụ án đánh bạc có liên quan đến Hồng Tơ vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an TPHCM mở rộng điều tra, xử lý.

Hồng Tơ tên thật là Cao Văn Tơ, quê ở tỉnh Tiền Giang, hiện đang sống tại đường Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú. Nghệ sĩ này bước vào nghệ thuật từ con đường cải lương, sau đó chuyển sang lĩnh vực hài và nổi danh với tên gọi là Hồng Tơ. 

Tin cùng chuyên mục