Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương

Do vụ cháy phức tạp nên cơ quan chức năng đã huy động khoảng 200 chiến sĩ cùng 40 xe chuyên dụng, trong đó có 8 xe PCCC được chi viện từ Cảnh sát PCCC TPHCM và 3 xe được điều động từ tỉnh Đồng Nai đến hiện trường để chữa cháy ở KCN Việt Hương.

Hơn 17 giờ 30 ngày 22-5, Công an tỉnh Bình Dương cùng lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ cháy tại 1 Công ty sản xuất giày dép và băng dán rộng hàng nghìn mét vuông nằm trong KCN Việt Hương.

Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 1 Lực lượng chức năng chữa cháy ở hiện trường. 
 
Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 2 Ngọn lửa bùng cháy dữ dội. 
Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 3 Lực lượng chức năng chữa cháy tại hiện trường. 

Do bên trong khu vực chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương đã xin chia viện từ lực lượng PCCC TPHCM và PCCC tỉnh Đồng Nai.

Tới chiều cùng ngày, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế. Do lo sợ cháy lại nên lực lượng vẫn tích cực phun nước vào bên trong. Các vách tường xung quanh công ty bị nứt, cửa kính vỡ nát do sức nóng của ngọn lửa.

>> Một số hình ảnh ở hiện trường
Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 4
Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 5
 
Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 6
Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 7

Đại tá Nguyễn Văn Dựt - Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin lực lượng đã huy động đến hiện trường khoảng 200 chiến sĩ cùng 40 xe chuyên dụng. Trong đó, có 8 xe PCCC được chi viện từ Cảnh sát PCCC TPHCM và 3 xe được điều động từ tỉnh Đồng Nai đến.

Đại tá Dựt cho biết thêm, hiện vụ cháy đã được khống chế cháy lan tuy nhiên lực lượng vẫn đang tiếp tục phun nước vào bên trong để dập gốc lửa.

Chiều tối ngày 22-5, Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC công an tỉnh Bình Dương cho biết hàng trăm cán bộ chiến sĩ cùng các phương tiện vẫn tiếp tục các biện pháp khống chế đám cháy, giảm thiểu thiệt hại trong vụ cháy này.

Cũng theo thông tin từ Thượng tá Điệp, đến thời điểm hiện tại không có thiệt hại về người, toàn bộ hơn 700 công nhân của công ty TNHH Chung An (chuyên sản xuất băng keo) đã di chuyển ra ngoài an toàn.

Trước đó, khoảng 13 giờ 30 ngày 22-5, khi các công nhân đang làm việc tại công ty TNHH Chung An (sản xuất giày dép, băng keo) nằm trong khu công nghiệp Việt Hương (TX Thuận AN, tỉnh Bình Dương) thì xảy ra tiếng nổ lớn, ngay sau đó, ngọn lửa bốc lên dữ dội.

Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 8
Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 9 Lực lượng chức năng đang tích cực phun nước khống chế đám cháy

Hàng trăm công nhân của công ty đã tổ chức chữa cháy tại chỗ nhưng không được nên nhanh chóng tháo chạy ra ngoài thoát thân.

Hiện đang có khoảng 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ PCCC phun nước dập lửa. Mặc dù đang có mưa lớn và lực lượng PCCC tích cực dập lửa nhưng ngọn lửa chưa có dấu hiệu bị khống chế.

>> Clip ghi nhận hiện trường vụ cháy
>> Một số hình ảnh về vụ cháy
Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 10
Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 11
Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 12
Huy động 200 cán bộ PCCC đến KCN Việt Hương ảnh 13

Tin cùng chuyên mục