Huy động toàn bộ chó săn vào rừng tìm kiếm kiểm lâm “mất tích“

Đơn vị chức năng huyện An Lão (Bình Định) đã huy động toàn bộ chó săn của dân làng trong vùng lùng sục khắp cánh rừng để tìm kiếm 1 kiểm lâm mất tích khi đi tuần rừng…

Ngày 14-6, ông Đoàn Văn Tá, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện An Lão cho biết, đơn vị vẫn đang huy động lực lượng, kêu gọi dân làng trong vùng cùng nỗ lực vào rừng tìm kiếm tung tích anh Nguyễn Vĩnh Bảo (46 tuổi) – Kiểm lâm viên thuộc Hạt Kiểm lâm An Lão. Được cho là đã mất tích vào chiều 11-6, khi đang cùng tổ liên ngành đi truy quét lâm tặc trong rừng...

Trước đó, ngày 11-6, Hạt Kiểm lâm An Lão đã phân công anh Bảo và một số anh em cùng phối hợp với lực lượng của xã An Hưng (An Lão) và Ban quản lý rừng phòng hộ An Lão đi tuần, truy quét ở vùng rừng thuộc địa phận xã An Hưng.

Lực lượng chức năng huyện An Lão đang nỗ lực tìm kiếm tung tích kiểm lâm "mất tích"

Khi vào rừng, thấy anh Bảo mệt, đi rất chậm nên các thành viên trong đoàn bàn bạc rồi chuyển lương thực, nước uống cho phép anh này về trước nghỉ ngơi.

Lúc này, anh Bảo tìm đường ra đến 1 con suối thì gọi điện thoại báo với anh em trong đoàn kiểm tra liên ngành rằng mình sắp ra đến đường bê-tông và dặn anh em yên tâm.

Tuy nhiên, đến tối 11-6, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm An Lão gọi lại cho anh Bảo thì không liên lạc được. Liên hệ cho gia đình thì người thân anh Bảo cho biết là anh này chưa về nhà.

“Đến 19 giờ tối không thấy anh Bảo về, tôi chỉ đạo toàn bộ anh em trong cơ quan khẩn trương vào rừng tìm. Tìm khắp vùng rừng đến 23 giờ đêm vẫn không thấy. Đến sáng ngày 12-6, chúng tôi tiếp tục phối hợp với lực lượng của xã, tổ liên ngành và gia đình tìm khắp vùng rừng, nơi anh Bảo mất tích nhưng không thấy”, ông Tá cho hay.
Theo ông Tá, đến nay, đã 4 ngày tìm kiếm nhưng anh Bảo vẫn “bặt vô âm tín”. Hiện, Hạt Kiểm lâm An Lão đã huy động tất cả cho săn của dân làng phục vụ việc tìm kiếm anh Bảo trong rừng.
“Đơn vị tìm kiếm chia ra làm nhiều nhóm, mỗi nhóm 5 đến 6 con chó săn đi khắp các nhánh rừng lân cận để tìm kiếm, nhưng đến trưa nay (14-6) vẫn không tìm thấy tung tích anh Bảo…”, vẫn lời ông Tá.
Ngày 14-6, ông Phạm Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện An Lão cho biết, đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp với gia đình, người dân tìm kiếm anh Bảo.

Theo nhận định của Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm An Lão, khả năng anh Bảo không còn ở vùng rừng An Hưng mà đã ra đường đi về hướng khác. Hiện, đơn vị chức năng đang lên kế hoạch mở rộng tìm kiếm.

Phía gia đình cũng đã đăng thông tin anh Bảo mất tích lên mạng xã hội để nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm tung tích anh này.

Tin cùng chuyên mục