Huyện Hóc Môn có Trạm Cấp cứu vệ tinh 115

Sáng 6-10, Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 25 của TP đặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn đã chính thức khai trương đi vào hoạt động.
Lễ cắt băng khánh thành Trạm cấp cứu vệ tinh 115 đặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn
Lễ cắt băng khánh thành Trạm cấp cứu vệ tinh 115 đặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn

Đây là huyện ngoại thành cuối cùng của TP có Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 phục vụ nhu cầu cấp cứu ngoài bệnh viện cho người dân trên địa bàn.

Sau khi đi vào hoạt động, Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 trên địa bàn huyện Hóc Môn sẽ vận dụng quy trình báo động đỏ nội viện và liên viện nhằm mục đích nâng cao chất lượng phục vụ và chất lượng điều trị cho người dân khi không may rơi vào tình trạng nguy kịch do tai nạn hoặc bệnh nặng cần được cấp cứu và điều trị.

Theo ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, mạng lưới các trạm cấp cứu ngoài bệnh viện của TP đã bao phủ tất cả các huyện ngoại thành của thành phố, không chỉ 5 mà có đến 7 trạm phục vụ cho 5 huyện ngoại thành của TP.

Dự kiến trong thời gian tới, Sở Y tế TPHCM xúc tiến xây dựng kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo sau khi đã hình thành mạng lưới các trạm cấp cứu vệ tinh của thành phố để trình UBND TP và Bộ Y tế phê duyệt, nhằm chuyên nghiệp hoá hoạt động cấp cứu ngoài bệnh viện theo hướng hội nhập quốc tế và đáp ứng yêu cầu thực tiễn, xây dựng một Trung tâm Cấp cứu 115 với hệ thống điều hành thông minh toàn bộ hoạt động của mạng lưới các trạm vệ tinh, đó là chuyên nghiệp hoá nguồn nhân lực tham gia hoạt động cấp cứu ngoài bệnh viện theo mô hình cấp cứu ngoại viện Paramedic.

Tin cùng chuyên mục