Huyện Nhà Bè nâng chất hợp tác xã

UBND huyện Nhà Bè (TPHCM) vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện giai đoạn 2010-2020; phấn đầu đến cuối năm 2019, các xã đạt 19 tiêu chí, huyện đạt 8/9 tiêu chí và đến năm 2020 cấp huyện đạt 9 tiêu chí.

Để hoàn thành các tiêu chí, UBND huyện Nhà Bè tích cực vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh cam kết bảo vệ môi trường, vận động di dời đến nơi phù hợp quy hoạch.

Cùng với đó, cán bộ xã tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân đăng ký thu gom rác dân lập đạt 100% và tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Rà soát quy hoạch và đề xuất điều chỉnh theo hướng phát triển kinh tế xanh - sạch, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, kết nối với quy hoạch chung của thành phố.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng hoàn thành phê duyệt các điểm dân cư nông thôn, khu vực sản xuất nông nghiệp tập trung 280ha và khởi động xây dựng điểm dân cư nông thôn kiểu mẫu.

Chú trọng thành lập và cải tiến hoạt động của các hợp tác xã theo hướng tiên tiến, gắn với việc áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp và giúp người dân, doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động và kinh tế nông thôn để tăng thu nhập cho người dân một cách bền vững.

Tin cùng chuyên mục