Huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85

Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang nổi tiếng Chanel - Karl Lagerfeld - vừa qua đời tại Paris, Pháp sau một thời gian ngắn lâm bệnh.
Huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85
Huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85

Đại diện thương hiệu Chanel vừa xác nhận, giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld đã qua đời hôm 19-2 tại Paris ở tuổi 85. Nguyên nhân được công bố là nhà thiết kế bị bệnh nặng trong những tuần gần đây và đã không qua khỏi do tuổi cao sức yếu.

Trong suốt 36 năm làm việc tại Chanel, show diễn Haute Couture Xuân 2019 hôm 22-1 là lần đầu tiên ông không xuất hiện ở cuối chương trình để chào khán giả như thường lệ.

Huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85 ảnh 1
Huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85 ảnh 2 Karl Otto Lagerfeld luôn xuất hiện cuối mỗi show diễn của Chanel để chào khán giả
Karl Otto Lagerfeld sinh năm 1933, tại Hamburg, Đức. Cha ông đến từ Vladivostok, Nga; còn mẹ là người Berlin, Đức. Năm 1955, ở tuổi 22, Karl được nhận làm trợ lý cho nhà thiết kế nổi tiếng Pierre Balmain sau khi giành giải nhì trong cuộc thi thiết kế thời trang của Tổ chức Len Quốc tế (International Wool Secretariat).

Karl Lagerfeld bắt đầu tham gia thiết kế cho Chloe từ năm 1965, và đến 1974, ông trở thành nhà thiết kế chính của thương hiệu Pháp này. Nhờ phong cách lãng mạn mà ông đem lại, Chloe gây được tiếng tăm khắp châu Âu ở thập niên 1970.

Năm 1972, Karl cộng tác với thương hiệu Fendi của Italy, thiết kế áo lông thú, trang phục và phụ kiện.

Vào năm 1983, ông rời Chloe để trở thành nhà thiết kế chính cho Chanel. Karl đã thành công trong việc đưa Chanel từ một thương hiệu đứng trước bờ vực phá sản trở thành đối thủ đáng gờm của Louis Vuitton và Versace.

Năm 2017, Chanel lần đầu tiết lộ đã "cá kiếm" hơn 1,35 tỷ bảng Anh trong năm 2016-2017, chính thức chuyển mình từ một thương hiệu may đo cho cá nhân trở thành "ông lớn" dẫn đầu ngành công nghiệp thời trang.
Năm 2018, để thích nghi với sự thay đổi của thị trường, Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo của Chanel - xuất hiện dày đặc trên báo chí để thông báo về quyết định ngưng hoàn toàn việc sử dụng lông và da thú trong các bộ sưu tập.
Huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85 ảnh 3 Năm 1983, ông là nhà thiết kế chính của thương hiệu Chanel
Năm 2008, Karl Lagerfeld được ghi danh trong từ điển nước Pháp.
Tháng 4-2009, ông góp mặt trong danh sách "100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới" của tạp chí Time.

Tin cùng chuyên mục