IMF tăng khoản vay tín dụng cho Argentina lên hơn 57 tỷ USD

SGGP
Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 26-9 đã đồng ý tăng khoản vay tín dụng cho Argentina thêm 14%, lên 57,1 tỷ USD nhằm khôi phục lòng tin, giúp Argentina vượt qua được tình trạng hỗn loạn trong những tháng gần đây.

Giám đốc IMF Christine Lagarde (trái) và Bộ trưởng Kinh tế Argentina Nicolas Dujovne họp báo tại New York. Ảnh: AP.

Giám đốc IMF Christine Lagarde (trái) và Bộ trưởng Kinh tế Argentina Nicolas Dujovne họp báo tại New York. Ảnh: AP.

Theo Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde, mục đích của chương trình là giúp Argentina giải quyết các thách thức nước này đang phải đối mặt và hỗ trợ những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội. Bà Lagarde nêu rõ, Argentina sẽ hạn chế cung cấp tiền mặt, giữ nguyên mức lãi suất ngắn hạn hiện nay đang ở mức cao của thế giới là 60% để giảm bớt lạm phát. Bên cạnh đó, Ngân hàng Trung ương Argentina (BCA) cũng nhất trí cho phép tỷ giá hối đoái trôi nổi trên thị trường mà không can thiệp. Tân Thống đốc BCA Guido Sandleris khẳng định, ngân hàng sẽ quy định mức sàn và mức trần cho tỷ giá hối đoái để kiểm soát tăng trưởng của tiền cơ sở, qua đó giúp giảm bớt lạm phát.

KHÁNH HƯNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ - tư liệu

Quan hệ Mỹ - Trung Quốc đang đi đến “vùng xám”

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiếp tục đe dọa sẽ áp thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc trị giá 267 tỷ USD, nếu Bắc Kinh có hành động đáp trả những biện pháp mới đây của Washington trong cuộc chiến thương mại đang leo thang giữa hai bên. 

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Tập đoàn bán lẻ nổi tiếng Sears phá sản


Sears, tập đoàn bán lẻ từng lớn nhất nước Mỹ, nộp đơn xin phá sản và thông báo đóng cửa gần 150 cửa hàng, sau khi tổng doanh thu liên tục sụt giảm do sức ép cạnh tranh của dịch vụ bán hàng trực tuyến.