Iran trình làng tên lửa đạn đạo mới tầm bắn 2.000km

Hãng tin Iran Tasnim News dẫn lời người đứng đầu binh chủng không quân Iran Amirali Hajizadeh xác nhận thông tin trên khi ông tham dự lễ diễu binh của quân đội Iran vào sáng 22-9 kỷ niệm 37 năm ngày xảy ra chiến tranh Iran-Iraq.
Tên lửa Iran Shahab 3 trong lễ duyệt binh ngày 22-9
Tên lửa Iran Shahab 3 trong lễ duyệt binh ngày 22-9

Tại cuộc diễu binh tổ chức ở lăng giáo chủ Imam Khomeini, thủ đô Tehran, Tổng thống Hassan Rouhani phát biểu: “Cho dù có thích hay không, chúng ta sẽ tăng cường khả năng quân sự của mình, điều này hành động tự vệ cần thiết”. Theo Tổng thống Iran, nước này sẽ không chỉ củng cố hệ thống tên lửa mà cả không quân, lục quân, hải quân.

Nhiều đơn vị đại diện cho hải quân, không quân, Lực lượng Quân đội của Iran, Bộ phận không quân, Quân đội Cách mạng Hồi giáo (IRGC) và cảnh sát đã tham gia vào cuộc diễu binh với sự tham dự của các chỉ huy quân đội cao cấp, bao gồm Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Iran Mohammad Hossein Baqeri. Ở Iran, tuần lễ đầu tiên trong cuộc chiến tranh Iran-Iraq năm 1980 (kết thúc năm 1988) được được chọn làm Tuần lễ Linh thiêng.

Những thành tựu gần đây nhất của lực lượng vũ trang Iran trong ngành công nghiệp tên lửa, thiết bị cho mặt đất, lực lượng hải quân và quốc phòng cũng như thiết bị truyền thông đã được trưng bày trong sự kiện này. Tuần trước, Iran cũng đã giới thiệu "Cha của tất cả các loài bom" với trọng lượng 10 tấn không mang vũ khí hạt nhân.

Tin cùng chuyên mục