IS mất thành trì cuối ở Aleppo

Việc giành lại Maskanah là chiến thắng mới nhất của quân đội Syria và các đồng minh nhằm chấm dứt sự hiện diện của IS tại Aleppo. 
Ảnh: Sputnik
Ảnh: Sputnik
Ngày 4-6, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, quân đội Syria với sự yểm trợ của Nga và các tay súng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Maskanah, thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Aleppo, miền Bắc nước này.  
Việc giành lại Maskanah là chiến thắng mới nhất của quân đội Syria và các đồng minh nhằm chấm dứt sự hiện diện của IS tại Aleppo. Theo Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, khoảng 1.200 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công quân sự quy mô lớn tại Aleppo.  Trong chiến dịch mang tên “Bình minh vĩ đại”, quân đội Syria đang giành được thắng lợi trước IS ở vùng sa mạc miền Trung và Đông Syria. 

Đề cập đến những chiến thắng của quân đội Syria, Tổng thống Bashar al-Assad khẳng định, chính phủ của ông đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc chiến kéo dài hơn 6 năm qua và đang tiếp tục hành động đúng hướng. 

Tin cùng chuyên mục