Ít nhất 123 người thiệt mạng trong vụ cháy xe bồn chở dầu ở Pakistan

Ít nhất 123 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong vụ một xe bồn chở dầu bị lật và bốc cháy ở huyện Bahawalpur, tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan sáng 25-6. 

Thảm kịch xảy ra khi có đông người đổ xô tới hiện trường một xe bồn chở dầu bị lật do nổ lốp trên một tuyến đường quốc lộ ở Ahmad Pur Shaqia, thuộc huyện Bahawalpur, để lấy dầu chảy ra từ xe bồn sau vụ tai nạn. 
Ít nhất 123 người thiệt mạng trong vụ cháy xe bồn chở dầu ở Pakistan ảnh 1 Hiện trường vụ cháy xe bồn chở dầu ở Pakistan. Ảnh: YouTube
Ít nhất 123 người thiệt mạng trong vụ cháy xe bồn chở dầu ở Pakistan ảnh 2 Một người lính đứng canh giữ tại hiện trường vụ cháy nổ xe chở dầu ở Bahawalpur, Pakistan, ngày 25-6-2017. Ảnh: REUTERS
Cảnh sát cho biết nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.
Theo truyền thông địa phương, vụ cháy có thể là do một người trong đám đông tại hiện trường ném đầu mẩu thuốc lá đã hút xuống đất.
Địa điểm xảy ra thảm kịch ở Bahawalpur, Pakistan. Đồ họa: BBC
Người phát ngôn của chính quyền tỉnh Punjab, Malik Muhammad Ahmed Khan nói với Reuters: "Người dân ở khu vực trên và người qua đường đã cố gắng lấy nhiên liệu khi chiếc xe chở dầu bị lật làm dầu tràn ra ngoài. Tuy nhiên nó đã phát nổ, đốt cháy mọi người xung quanh ngay tại chỗ".
Các nạn nhân bị bỏng nghiêm trọng, một số trong tình trạng nguy kịch, được đưa bằng máy bay trực thăng đến các bệnh viện ở Bahawalpur và các thành phố lân cận để điều trị.
Ít nhất 123 người thiệt mạng trong vụ cháy xe bồn chở dầu ở Pakistan ảnh 4Nhiều xe ô tô và xe máy cháy bị thui rụi tại hiện trường vụ cháy nổ xe chở dầu ở Bahawalpur, Pakistan, ngày 25-6-2017. Ảnh: REUTERS 
Các nguồn tin từ bệnh viện cho biết, 123 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương, trong đó có 31 người trong tình trạng nguy kịch. 
Vụ cháy còn phá hủy nhiều xe máy và ô tô.
3 xe cứu hỏa đã được điều tới hiện trường sau khi nhận được tin báo cháy, ngọn lửa hiện đã được dập tắt. 

Tin cùng chuyên mục