Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại Bangladesh

Theo thông tin mới cập nhật, đã có ít nhất 81 người thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra trong đêm 20-2 rạng sáng 21-2, thiêu rụi một tòa nhà chung cư tại thủ đô Dhaka của Bangladesh. 

>> Video hiện trường vụ cháy. Nguồn: The Guardian

Theo thông tin mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn đã lên tới ít nhất 81 người, trong đó hầu hết là phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra còn có 41 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện khác nhau.

Giới chức Dhaka cho biết thi thể các nạn nhân được đưa về nhà xác bệnh viện của Đại học Y Dhaka. Theo nguồn tin y tế, trong số những người bị thương có 1 trường hợp đang trong tình trạng rất nguy kịch. 

Phó Giám đốc Lực lượng dân phòng và cứu hỏa thủ đô, Mahfuz Riven cho biết vụ việc xuất phát từ một vụ nổ bình gas vào lúc 22 giờ 40 tối 20-2 (giờ địa phương), đã nhanh chóng lan sang một kho chứa hóa chất ở tầng trệt của một tòa nhà 5 tầng cũng như một loạt tòa nhà lân cận ở khu phố cổ Chawkbazar.

Một nhân chứng cho biết đến lửa đã lan sang toàn khu vực trong vòng 5 phút sau vụ nổ, khiến mọi người gặp khó khăn khi di chuyển đến nơi an toàn.

Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại Bangladesh ảnh 1 Vụ cháy làm ít nhất 70 người, trong đó hầu hết là phụ nữ và trẻ em và 45 người bị thương. Ảnh: AP
Các nhân chứng cũng cho biết nhiều người dự một tiệc cưới tại trung tâm cộng đồng gần đó cũng đã bị thương. Theo Phó Cảnh sát thủ đô Dhaka Ibrahim Khan, ít nhất 2 ôtô và 10 xe máy bị thiêu trụi.

Theo các quan chức cứu hỏa, 37 đơn vị cứu hỏa với hơn 200 lính cứu hỏa đã tham gia dập lửa và vụ việc đã được kiểm soát vào lúc 3 giờ sáng ngày 21-2, song hiện vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. 

Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại Bangladesh ảnh 2 Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: AP
Được biết ngoài việc là nơi sinh sống của các hộ dân, một phần tòa nhà này còn được dùng làm kho chứa các loại hóa chất dễ cháy nổ.
Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại Bangladesh ảnh 3 Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: Getty Images
Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất đã xảy ra năm 2010 tại khu phố cổ ở Dhaka, cũng có kho chứa hóa chất, làm hơn 120 người thiệt mạng. Sau vụ việc, chính quyền thành phố đã mở một chiến dịch nhằm chấm dứt tình trạng tồn tại các cơ sở chứa hóa chất trong khu dân cư, tuy nhiên những năm gần đây, nỗ lực này đã giảm.
>> Một số hình ảnh từ hiện trường. Ảnh: REUTERS
Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại Bangladesh ảnh 4
Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại Bangladesh ảnh 5
Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại Bangladesh ảnh 6
Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại Bangladesh ảnh 7
Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại Bangladesh ảnh 8
Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại Bangladesh ảnh 9 Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa
Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại Bangladesh ảnh 10 Người thân đau đớn khi biết tin người nhà thiệt mạng trong vụ cháy
Ít nhất 81 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại Bangladesh ảnh 11 Hai người đang ông đang tìm kiếm người thân trong danh sách nạn nhân được niêm yết

Tin cùng chuyên mục