Ít nhất 82 người thiệt mạng trong vụ động đất tại Indonesia

Theo Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia, tính tới rạng sáng 6-8, đã có ít nhất 82 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương sau trận động đất mạnh làm rung chuyển đảo du lịch Lombok của nước này vào chiều tối hôm qua.
Trận động đất ngày 5-8 trên đảo du lịch Lombok khiến ít nhất 82 người thiệt mạng. Ảnh: AP
Trận động đất ngày 5-8 trên đảo du lịch Lombok khiến ít nhất 82 người thiệt mạng. Ảnh: AP

Theo Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia, vào lúc 18h45 giờ địa phương, một trận động đất mạnh 7 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực Bắc Lombok, Tây Nusa Tenggara. Vị trí tâm chấn của trận động đất được xác định nằm ở độ sâu 10 km, cách khoảng 27 km về phía Đông Bắc Lombok. Cơ quan này đã đưa ra cảnh báo sóng thần nhưng sau đó đã gỡ bỏ. 

Cấp cứng những người bị thương trong vụ động đất. Ảnh: AP

Người phát ngôn Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho  cho biết phần lớn nạn nhân thiệt mạng là ở khu vực phía Bắc Lombok, nằm cách xa các điểm du lịch chính ở phía Nam và phía Tây của đảo. Cơ quan chức năng cảnh báo con số thương vong sẽ tiếp tục tăng cao, vì hiện còn nhiều người đang mất tích trong đống đổ nát. Ngoài ra, hiện có khoảng 1.000 du khách đang bị kẹt trên đảo Lombok. 

Người dân sơ tán bằng xe máy ở quận Ampenan, thành phố Mataram trên đảo Lombok sau trận động đất. Ảnh: REUTERS
Hai máy bay trực thăng đã được gửi đến khu vực này để tham gia cứu hộ các nạn nhân, hỗ trợ hậu cần và bổ sung các thiết bị cần thiết.

Như vậy liên tục từ ngày 29-7 đến nay, khu vực này đã xảy ra 5 trận động đất có cường độ từ 3-7 độ Richter, trong đó trận động đất mạnh 6,4 độ Richter ngày 29-7 đã gây thiệt hại nặng nề, làm 17 người chết, hơn 400 người bị thương.

Tin cùng chuyên mục