Jetstar Pacific có nữ cơ trưởng người Việt Nam đầu tiên

SGGPO
Lê Thị Bích Hồng, cô gái sinh năm 1985 chính thức trở thành nữ cơ trưởng đầu tiên của Hãng hàng không Jetstar Pacific. Cô cũng là một trong những cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa trao chứng nhận nâng bậc lên cơ trưởng cho nữ phi công Lê Thị Bích Hồng, sau 4 năm gắn bó với vị trí cơ phó Airbus A320, tích lũy 4.000 giờ bay an toàn tuyệt đối và trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt của các chuyên gia theo quy chuẩn quốc tế.

Jetstar Pacific có nữ cơ trưởng người Việt Nam đầu tiên ảnh 1
Tốt nghiệp lớp chuyên Anh ở bậc THPT, Lê Thị Bích Hồng tiếp tục học khoa Ngữ văn Pháp tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM.

Sau khi ra trường, cô gái sinh năm 1985 tiếp tục qua Australia học thạc sĩ chuyên ngành Quan hệ quốc tế.

Về nước làm việc một thời gian, Bích Hồng vô tình biết Jetstar Pacific có chương trình tuyển dụng phi công để “nội địa hóa nguồn nhân lực”. Ước mơ được làm phi công từ bé và mong muốn được thử sức khiến Hồng quyết định đăng ký thi tuyển.

Jetstar Pacific có nữ cơ trưởng người Việt Nam đầu tiên ảnh 2
Trải qua các vòng phỏng vấn nghiêm ngặt, kiểm tra thể lực và kiến thức, kỹ năng, phản xạ, tư duy logic phức tạp…, cuối cùng Bích Hồng được lựa chọn và đưa đi đào tạo phi công tại New Zealand.

Sau quá trình đào tạo, ngày 22-12-2013 Bích Hồng chính thức lái máy bay thương mại trên chuyến bay BL794, từ TPHCM đến Thủ đô Hà Nội.

Jetstar Pacific có nữ cơ trưởng người Việt Nam đầu tiên ảnh 3
Hiện Jetstar Pacific có 41 phi công người Việt Nam đang bay cùng đội ngũ phi công người nước ngoài. Trong đó 12 phi công do hãng tuyển dụng và cử đi đào tạo và Bích Hồng là nữ cơ trưởng trẻ nhất ở tuổi 33.

Hiện Jetstar Pacific đang đang tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ học tập rèn luyện để phi công Việt Nam có thể đảm nhiệm vị trí cơ trưởng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt quốc tế.

Jetstar Pacific có nữ cơ trưởng người Việt Nam đầu tiên ảnh 4 Lê Thị Bích Hồng là một trong những cơ trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam
Theo quy định, mỗi học viên phi công sau khóa học chính thức, sẽ phải trải qua 150 giờ bay kinh nghiệm cùng trợ giúp của chuyên gia bên cạnh trước khi trở thành cơ phó. 

Để trở thành cơ trưởng, đòi hỏi phi công phải tiếp tục rèn luyện, tích lũy tối thiểu 4.000 giờ bay và trải qua giai đoạn kiểm tra, đáp ứng đủ tiêu chuẩn quốc tế.

Trong quá trình làm việc, cả cơ trưởng và cơ phó đều phải trải qua kiểm tra định kỳ về sức khỏe, kỹ năng, kiến thức.. để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho chuyến bay.

HÀ ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Giảm thiểu thiệt hại cho người dân nơi quy hoạch

Ngày 27-11, tại phiên họp giải trình về nội dung quy hoạch và thực hiện quy hoạch các khu vực có chức năng giáo dục, công viên cây xanh do Thường trực HĐND TPHCM tổ chức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến nhìn nhận những hạn chế như quy hoạch chậm triển khai, không khả thi… làm ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Do đó, UBND TP sẽ tính toán lại cách thức triển khai thực hiện nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người dân có đất bị quy hoạch.

Tin buồn