Kaspersky lần đầu công bố báo cáo minh bạch ​

Với cam kết về tính minh bạch cao hơn, Công ty An ninh mạng toàn cầu Kaspersky đã công bố thông tin theo các yêu cầu từ phía chính phủ, các cơ quan hành pháp, cũng như từ người dùng về các chuyên môn kỹ thuật và dữ liệu trong năm 2020 và nửa đầu năm 2021.
Kaspersky đã hợp tác với các cơ quan hành pháp (LEAs) trên toàn cầu
Kaspersky đã hợp tác với các cơ quan hành pháp (LEAs) trên toàn cầu

Vai trò của công nghệ trong cuộc sống tăng lên kéo theo yêu cầu về tính minh bạch phần mềm mà chúng ta sử dụng cũng ngày càng lớn, bao gồm cả các giải pháp bảo mật. Để giải quyết vấn đề này, Kaspersky đã công bố báo cáo minh bạch đầu tiên, báo cáo dựa trên yêu cầu từ chính phủ và cơ quan chấp pháp, để giúp người dùng hiểu thêm về cách công ty phản hồi các yêu cầu và cách tiếp cận của công ty với quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu người dùng.

Phía Kaspersky cho hay, khi số lượng các cuộc tấn công mạng gia tăng hàng năm đe doạ sự phát triển và ứng dụng công nghệ, nhu cầu hợp tác giữa các cộng đồng công nghệ thông tin ngày càng cao. Với mong muốn hỗ trợ công cuộc chống lại tội phạm mạng xuyên quốc gia và đảm bảo người dùng được an toàn, được bảo vệ và có thể tự tin khi trực tuyến, Kaspersky đã hợp tác với các cơ quan hành pháp (LEAs) trên toàn cầu.

Công ty an ninh mạng toàn cầu này chia sẻ công khai cách tiếp cận trong việc phản hồi các yêu cầu từ chính phủ và các cơ quan hành pháp trên toàn thế giới về hai vấn đề: dữ liệu người dùng và chuyên môn kỹ thuật. Công ty cũng tiết lộ thông tin về số lượng các yêu cầu tương tự theo quốc gia trong năm 2020 và nửa đầu năm 2021.

Kaspersky lần đầu công bố báo cáo minh bạch ​ ảnh 1

• Trong 2020, Kaspersky nhận được 160 yêu cầu từ chính phủ và các cơ quan hành pháp từ 15 quốc gia. Trong số đó, có 132 đơn vị yêu cầu về chuyên môn và thông tin kỹ thuật phi cá nhân. Tất cả yêu cầu cho dữ liệu người dùng (28 yêu cầu) đã được xử lý và từ chối do thiếu thông tin hoặc không đáp ứng được các yêu cầu xác minh pháp lý.

• Trong nửa đầu năm 2021, Kaspersky nhận được 105 yêu cầu từ chính phủ và các cơ quan chấp pháp từ 17 quốc gia. 40% trong số đó đã được xử lý và từ chối do thiếu thông tin hoặc không đáp ứng được các yêu cầu xác minh pháp lý. Tổng cộng có 89 yêu cầu nhận được trong sáu tháng đầu năm nay về vấn đề chuyên môn và thông tin phi cá nhân.

Ông Oleg Abdurashitov, Trưởng bộ phận Quan hệ công chúng tại Kaspersky cho biết: “Tại Kaspersky, chúng tôi cam kết tính minh bạch cao hơn về những việc chúng tôi làm và cách chúng tôi thực hiện. Công ty chúng tôi làm việc với các cơ quan hành pháp trên toàn cầu vì lợi ích chung đối với an ninh mạng quốc tế và chúng tôi tin rằng, việc truyền đạt rõ ràng các nguyên tắc cốt lõi về cách mà chúng tôi hợp tác với các tổ chức trong việc chống lại tội phạm mạng có thể giúp người dùng của công ty tự tin hơn và tin tưởng hơn vào các giải pháp bảo vệ an ninh mạng của Kaspersky”.

Tin cùng chuyên mục