Kẻ cướp đội lốt khách sộp

Chiều 13-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận 9 TPHCM cho biết đã bắt khẩn cấp Huỳnh Thanh Phong (25 tuổi, quê tỉnh Long An) và Lê Bích Nhi (19 tuổi, chung sống như vợ chồng với Phong, cả hai cùng sống lang thang) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.
Kẻ cướp đội lốt khách sộp

(SGGPO).- Chiều 13-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận 9 TPHCM cho biết đã bắt khẩn cấp Huỳnh Thanh Phong (25 tuổi, quê tỉnh Long An) và Lê Bích Nhi (19 tuổi, chung sống như vợ chồng với Phong, cả hai cùng sống lang thang) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Trước đó, vào sáng 10-10, ông Trương Văn Bụng (61 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, hành nghề chạy xe ôm) đến Công an phường Tân Phú quận 9 trình báo về việc bị đôi nam nữ dùng gạch tấn công, cướp chiếc xe máy.

Đối tượng Phong và Nhi

Ông Bụng cho biết vào khoảng 22 giờ tối 9-10, khi ông đang đậu xe chờ đón khách tại góc đường Phan Đăng Lưu – Nơ Trang Long (gần bệnh viện Nhân dân Gia Định, quận Bình Thạnh) thì có một đối tượng nam đến kêu ông chở về quận Phú Nhuận đón vợ. Sau khi đón vợ người này, cả hai tiếp tục thuê ông chở đi huyện Cần Giuộc tỉnh Long An với giá 500.000 đồng. Tưởng rằng gặp được khách sộp, ông Bụng đồng ý. Thế nhưng khi đến huyện Cần Giuộc, cặp đôi này đổi ý, kêu ông chở về quận 9 với lời hứa sẽ trả cho ông tổng cộng 800.000 đồng.

Đến rạng sáng 10-10, khi xe chạy đến khu vực gần Chung cư C2, đường Lê Văn Việt phường Tân Phú quận 9, hai đối tượng kêu ông Bụng chở vào Khu công nghệ cao để vô nhà lấy tiền trả. Bất ngờ, đối tượng nam nhảy xuống xe nhặt cục gạch lao đến tấn công ông Bụng và khống chế quật ngã nạn nhân, rồi cướp xe hiệu Wave.

Qua công tác truy xét, Công an quận 9 xác định Huỳnh Thanh Phong và Lê Bích Nhi đã thực hiện hành vi cướp xe của ông Bụng. Đến sáng 13-10, lực lượng trinh sát bắt giữ Phong, Nhi khi cả hai đang ngủ dưới một gầm cầu trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Tại cơ quan công an, bước đầu hai đối tượng khai nhận chọn các tài xế xe ôm lớn tuổi để cướp tài sản. Chiếc xe của ông Bụng được Phong bán cho một đối tượng tên Chiến ở quận 10 với giá 1,3 triệu đồng. Số tiền này được Phong, Nhi đem mua ma túy để sử dụng.

Cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt đối tượng tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có và thu hồi chiếc xe gắn máy của nạn nhân.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục