Kẻ cướp ngân hàng ở Thái Bình nhanh chóng sa lưới

Sáng nay 24-1, liên quan tới vụ cướp tiền táo bạo xảy ra tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) ở xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã bắt giữ nghi phạm gây án.

Theo thông tin ban đầu của Công an tỉnh Thái Bình, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cướp tiền tại Chi nhánh Agribank ở xã Vũ Tiến vào sáng 23-1, Công an tỉnh Thái Bình và Công an huyện Vũ Thư đã khẩn trương vào cuộc điều tra xác minh và tập trung truy tìm đối tượng cướp ngân hàng.

Đến 3 giờ ngày 24-1, Công an đã bắt được nghi phạm gây ra vụ cướp là Lê Văn Cẩn (50 tuổi, ở thôn Kiều Mộc, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư).

Kẻ cướp ngân hàng ở Thái Bình nhanh chóng sa lưới ảnh 1 Chi nhánh Ngân hàng Agribank ở xã Vũ Tiến - nơi xảy ra vụ cướp

Theo kết quả điều tra ban đầu, do nợ nần không có tiền trả nên Cẩn đã nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng.

Sáng 23-1, Cẩn đi xe máy đến Chi nhánh Agribank ở xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư. Khi thấy trong phòng giao dịch có ít người, Cẩn cầm dao vào phòng giao dịch đe dọa và lấy bình xịt hơi cay xịt vào mặt các nhân viên ngân hàng và khách hàng rồi đi vào phía trong quầy giao dịch lấy tiền, sau đó nhanh chóng bỏ chạy. Ra ngoài, Cẩn tiếp tục xịt hơi cay vào những người đứng ngoài phòng giao dịch và lên xe bỏ chạy.

Sau khi gây án, Cẩn về nhà cất tiền rồi tiếp tục đi làm công nhân ở TP Thái Bình.

Thiếu tá Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư cho biết, lượng tiền mặt Cẩn cướp đi khoảng 200 triệu đã được cơ quan công an thu hồi. Hiện nay, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ thêm ngoài Cẩn ra còn có ai là đồng phạm trong vụ cướp này hay không.

Cũng trong sáng nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình đã thưởng cho Công an tỉnh Thái Bình 100 triệu đồng; Giám đốc Công an tỉnh đã thưởng cho các lực lượng trực tiếp điều tra phá án 40 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục