Kẻ tấn công chợ Giáng sinh Strasbourg bị bắn chết

Cherif Chekatt đã bị cảnh sát Pháp bắn chết vào khoảng 9 giờ tối 13-12 (3 giờ sáng 14-12 giờ VN) tại khu Neudorf của TP Strasbourg, cách chợ Giáng sinh bị tấn công chỉ khoảng 2km.
Cherif Chekatt trong thông báo truy nã của cảnh sát Pháp trên Twitter
Cherif Chekatt trong thông báo truy nã của cảnh sát Pháp trên Twitter

Sau khi tấn công chợ Giáng sinh ở Strasbourg làm 3 người chết và 13 người bị thương tối 11-12, Chekatt đã bị thương khi đấu súng với các binh sĩ nhưng đã trốn thoát bằng taxi.

Hơn 700 cảnh sát Pháp đã được triển khai săn lùng Chekatt. Cảnh sát một số nước khác cũng tham gia săn lùng Chekatt.

Strasbourg nằm ở trung tâm Tây Âu, từ Đức, Thụy Sĩ, Bỉ và Luxembourg có thể dễ dàng đến đây bằng xe hơi hoặc tàu lửa, khiến cho việc săn lùng Chekatt càng thêm phức tạp.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Barshe Castaner cho biết, cảnh sát đã triển khai một chiến dịch lớn sau khi phát hiện Chekatt trên đường phố ở Neudoft tối 13-12. Chekatt đã nổ súng khi cảnh sát tìm cách bắt anh ta. Cảnh sát lập tức bắn trả và giết kẻ tấn công.

Chekatt, 29 tuổi, sinh ở Strasbourg, có ít nhất 27 tiền án, với lần bị kết án đầu tiên năm 13 tuổi và đã ngồi tù ở Pháp, Đức và Thụy Sĩ.

Các nhà điều tra tại hiện trường Cherif Chekatt bị bắn chết ở Neudorf, Strasbourg, Pháp, ngày 13-12-2018. Ảnh: REUTERS

Tài xế taxi đã chở Chekatt rời khỏi hiện trường sau vụ tấn công, cho biết Chekatt nói đã tấn công để trả thù cho những người anh em ở Syria, BFM TV dẫn nguồn tin điều tra cho biết.

Một trong 3 người chết trong vụ tấn công là du khách Thái Lan Anupong Suebsamarn, 45 tuổi, theo Bộ Ngoại giao Thái Lan.

Bộ trưởng Nội vụ Ý Matteo Salvini cho biết, một nhà báo người Ý bi thương đang trong tình trạng nguy kịch. Theo tập đoàn phát thanh Europhonica, nhà báo này là Antonio Megalizzi, 28 tuổi, đang đưa tin phiên họp của Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg.

Ngày 13-12, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm thứ 5 để thẩm vấn, sau khi đã bắt giữ cha mẹ và 2 anh em Chekatt ngày 12-12.

Chợ Giáng sinh Strasbourg nổi tiếng châu Âu sẽ mở cửa lại vào thứ sáu 14-12.

Hồi năm 2016, tay súng tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức, đã bị bắn chết chỉ 3 ngày sau đó tại Milan, Italy, sau khi đã qua Hà Lan và Pháp.

Tin cùng chuyên mục